Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลยืนยันแผนการปล่อย Swift 3.1 ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของ ปี 2017 และหลังจากที่ปล่อย Swift 3.1 เรียบร้อยแล้ว จะมุ่งไปที่การพัฒนา Swift 4 แทน

Swift 3.1 ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับโค้ดเดิมของ Swift 3.0 ได้ ของใหม่ในรุ่นนี้คือปรับปรุงแกนของภาษา ปรับปรุงตัวจัดการแพ็คเกจ และปรับปรุง Swift บน Linux

รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ จะถูกสรุปช่วงวันที่ 16 มกราคมนี้ หลังจากนั้นจะแก้ไขเฉพาะข้อผิดพลาดสำคัญๆ บางอย่างเท่านั้น การพัฒนาจะเปลี่ยนไปโฟกัสที่ Swift 4 แทน รายละเอียดเพิ่มเติมของ Swfit 3.1 สามารถดูได้ในลิงก์ที่มาครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แอปเปิลอัพเดตรายชื่อรถยนต์ที่รองรับ CarPlay เพิ่มขึ้นจากเดิม 150 รุ่น เป็น 200 รุ่น ใน 50 รุ่นใหม่ที่เพิ่มมา มีทั้งรถยนต์จากค่ายอย่าง Audi, Honda, Maserati, Kia, Mitsubishi, Suzuki และ Volkswagen บางส่วนทางผู้ผลิตรถยนต์ประกาศรองรับ CarPlay เองแล้ว ขณะที่บางส่วนต้องรอเฟิร์มแวร์อัพเดตในภายหลัง

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อีกหลายรุ่นที่รองรับ CarPlay แต่แอปเปิลยังไม่ได้เพิ่มเข้าไปในรายชื่อ เช่น Jeep Compass (2017) ซึ่งถือเป็น Jeep รุ่นแรกๆ ที่มาพร้อม CarPlay อีกรุ่นหนึ่งก็เช่น BMW S5 Sedan ที่คาดว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่รองรับ CarPlay แบบไร้สายในตัว

รายชื่อรถยนต์ที่ถูกอัพเดตในวันนี้สามารถดูได้ในลิงก์ที่มาครับ