Tags:
Node Thumbnail

Line Messenger บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ (7.1.1) เป็นการอัพเดทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน และเพิ่มความสามารถให้ตัวแอพ ความสามารถหลักๆที่เพิ่มขึ้นคือ

  • สามารถเมนชั่นถึงเพื่อนในห้องแชทแบบกลุ่มได้
  • รองรับการส่งไฟล์ (เมื่อก่อนจะมีแค่ WhatsApp เท่านั้นที่ทำได้)
  • รองรับการส่งภาพถ่ายแบบ 360 องศา

ส่วนในระบบปฏิบัติการ iOS อาจจะต้องรอการอัพเดทในอีกไม่นานนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์) ผมได้พบว่าบริเวณข้างออฟฟิศได้มีเสา Poke Stop ใหม่ตั้งขึ้นมา โดยเป็นเสาที่มีสัญลักษณ์ SPONSORED กำกับอยู่บริเวณมุมบนด้านขวาของรูปภาพและรายละเอียดของเสา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสปอนเซอร์ชุดแรกของไทยที่ได้รับการตั้งเสาอย่างเป็นทางการจากทาง Niantic Labs

ซึ่งหลังจากนี้ก็คงต้องรอดูการประกาศถึงเงื่อนไขและข้อกำหนดในการขอตั้งเสาอย่างเป็นทางการจากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

จุดที่พบคือ Maxvalue สาขา สุขุมวิท 71 ครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ (26 มกราคม 2560) RICOH IMAGING เปิดตัว PENTAX KP กล้องดิจิตอล DSLR รุ่นใหม่ ที่จัดอยู่ในกลุ่ม Compact Weatherproof DSLR ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัด ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน จัดเต็มด้วยระบบกันสั่นในตัวกล้องแบบ 5 แกน พร้อมด้วยลูกเล่นที่สามารถเปลี่ยนกริปได้ 3 แบบตามการใช้งาน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา RICOH เปิดตัวกล้องถ่ายภาพ 360 องศา THETA SC ซึ่งเป็นกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศารุ่นใหม่ มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพแบบ 360 องศาเทียบเท่ารุ่นก่อนหน้า

ความสามารถของตัวกล้องเบื้องต้นคือ สามารถถ่ายภาพนิ่งแบบ 360 องศา ได้ความละเอียดสูงสุดประมาณ 14 ล้านพิกเซล มีหน่วยความจำในตัวเครื่อง 8 กิ๊กกะไบต์ โดยในรุ่นใหม่นี้จะมีทั้งหมด 4 สี (ฟ้า, เบจ, ชมพู, ขาว)

ความแตกต่างหลักๆ จาก THETA S รุ่นก่อนหน้า คือ สามารถถ่ายวีดีโอแบบ 360 องศา ได้นานสูงสุด 5 นาที (THETA S ถ่ายได้ 25 นาที) และไม่สามารถทำ Live Streaming ได้

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากอ้างอิงครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Niantic Lab ได้ดึงข้อมูลในแผนที่ออกจากประเทศที่ยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทำให้ไม่สามารถค้นหาโปเกมอนได้ ตอนนี้ข้อมูลถูกนำกลับเข้าไปในเกมแล้วทำให้สามารถกลับมาเล่นได้ใหม่อีกครั้ง โดยหากผู้เล่นเคยทำ Sideload ตัวเกมมาก่อน สามารถเข้าเกมเพื่อเล่นได้ทันที แต่ทั้งนี้เกมตัวจริงยังไม่มีให้โหลดบน Play Store

อัพเดท: 11/07/16 13.45 ข้อมูลถูกดึงออกไปจากระบบเรียบร้อยแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นการทดสอบระบบก่อนเปิดให้เล่นจริงในเร็วๆนี้

อ้างอิง: พบด้วยตัวเอง

Tags:
Node Thumbnail

เดิมทีตลาดกล้องถ่ายภาพ 360 องศามีผู้เล่นไม่มาก แต่หลัง Facebook ให้ผู้ใช้อัพโหลดภาพถ่ายแบบ 360 องศาได้แล้ว หลังจากที่เปิดให้อัพโหลดเฉพาะวีดีโอ 360 องศามาก่อน ทำให้กระแสความสนใจของการถ่ายภาพแบบ 360 องศา เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น

ปัจจุบันกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศามีเปิดตัวออกมาอยู่เรื่อยๆ รวมถึงแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่สามารถบันทึกภาพในรูปแบบ 360 องศาได้ แต่การใช้งานก็ยุ่งยาก ไม่สะดวกเท่ากล้องที่ออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพ 360 องศาโดยเฉพาะ

วันนี้ผมจะมารีวิวกล้องถ่ายภาพ 360 องศา ที่พูดได้เลยว่าน่าจะเป็นแบรนด์เดียวที่ทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นั่นคือ Ricoh Theta S กล้องในซีรีส์ Theta ที่ออกมาเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว