Tags:
Node Thumbnail

ผ่านไปเพียง 3 วันนับจากการเปิดตัว MacBook Pro with Retina Display ขนาด 13 นิ้ว เว็บไซต์ลูกช่างรื้ออย่าง iFixit ก็ได้ MacBook Pro รุ่นดังกล่าวมาถอดประกอบเป็นที่เรียบร้อย ทว่าการถอดครั้งนี้พิเศษกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากมีแมวนั่นเอง อ่านถูกต้องแล้วครับ แมว

เมื่อวางซ้อนกันจะเห็นได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้นว่า "บางลง 20%" นี้มากน้อยเพียงใด

alt="1"

Devices from bottom to top:

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากข่าวลือเกี่ยวกับ Sony Nexus X เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน วันนี้เจ้าของเรื่องทั้งหมดได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับ Sony Nexus X ผ่านทาง Tumblr ชื่อ Anatomy of a Hoax ตั้งแต่เหตุผลทำไมเขาจึงตัดสินใจทำเช่นนั้น เขาเริ่มต้นอย่างไร ข่าวเกี่ยวกับ Nexus X แพร่กระจายรวดเร็วเพียงใด การออกแบบตัวเครื่องทำอย่างไร รวมไปจนถึงกระบวนการเรนเดอร์นั้นทำอย่างไร เรื่องราวทั้งหมดน่าสนใจมาก แต่เนื่องจากรายละเอียดมีมาก (แนะนำให้อ่านที่มา) จึงขอสรุปเป็นประเด็น ๆ ไว้ด้านใน

ท้ายสุดเจ้าตัวสรุปว่าเขาอยากทราบพฤติกรรมของสื่อต่าง ๆ ในการเลือกเชื่อหรือไม่เชื่อข่าวลือหนึ่ง ๆ และสำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือต้องการให้ Sony และ Google รับรู้ว่ามีคนต้องการให้ Sony ผลิต Nexus อยู่จำนวนมากแค่ไหน

Tags:
Node Thumbnail

อยู่ดี ๆ ก็มีภาพถูกอัพโหลดขึ้น Picasa ของนาย Mutul Yeter ตั้งชื่ออัลบั้มว่า Sony Nexus X พร้อมภาพของโทรศัพท์มือถือที่อาจเป็น Nexus รุ่นต่อไปโดย Sony หรือไม่ใช่ก็ได้ สังเกตว่าในภาพนั้นไม่มีคำว่า Xperia อยู่บนตัวเครื่องเลย มีเพียงโลโก้ Sony กับ Google เท่านั้น

จริงเท็จหรือไม่คงต้องใช้วิจารณญาณกันเอง

ที่มา - Xperia Blog

12

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้เป็นภาคขยายของ Google Street View เพิ่มภาพถ่ายในประเทศไทยอีก 7 จังหวัด เพราะการปรับปรุงครั้งนี้ Google Street View เพิ่มภาพถ่ายจากสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นเป็นสองเท่า เพิ่มถนนขึ้นอีกมากกว่า 400,000 กิโลเมตร และไม่เพียงแค่รวมประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมสถานที่อื่น ๆ อีกไม่ต่ำกว่า 10 แห่งเช่น มาเก๊า สิงคโปร์ สวีเดน สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน อิตาลี สหราชอาณาจักร เดนมาร์ก นอร์เวย์ และแคนาดา เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มภาพถ่ายจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในแอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น สเปน ฝรั่งเศส บราซิล และเม็กซิโกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นทันโลกแอนดรอยด์ประจำวันนี้ Xperia TX (หรือก็คือ Xperia GX รุ่นที่วางขายทั่วโลกนั่นเอง) เริ่มวางขายแล้ววันนี้ที่ฮ่องกงด้วยราคาตั้ง 4,698 ดอลลาร์ หรือประมาณ 18,800 บาท โดยมีสีให้เลือกทั้งสิ้น 3 สีคือขาว ดำ และชมพู อย่างไรก็ตามมีสมาชิกท่านหนึ่งใน Xperia Blog ได้กล่าวไว้สั้น ๆ ว่าราคาขายจริงที่ย่านช็อปปิ้งชื่อดัง Tsim Sha Tsui นั้นวางขายอยู่เพียง 4,100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 16,400 บาท

นอกจากนี้รุ่นเริ่มต้นที่เปิดตัวมาพร้อมกันอย่าง Xperia J ก็ได้ประกาศราคาตั้งแล้วเช่นกันที่ 2,098 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,400 บาท ทว่าวันวางขายยังไม่ได้กำหนดแน่ชัด

ราคา 16,400 บาทนี้เท็จจริงอย่างไร ราคาไทยจะเท่ากันหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

นอกจากมีสเป็คแรงชนิดฉุดไม่อยู่แล้ว ดูเหมือนว่าการลดระยะเวลานับจากเปิดตัวจนวางขายอันเป็นหนึ่งในนโยบาย One Sony ของ Kaz Hirai จะเริ่มมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เมื่อผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือรายย่อยในสหราชอาณาจักรชื่อ Carphone Warehouse ได้ประกาศว่า Xperia T และ Xperia J จะเริ่มวางขายในวันที่ 5 กันยายนที่จะถึงนี้ ส่วน Xperia V นั้นไม่วางขายในสหราชอาณาจักร สำหรับราคาจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

ที่ผ่านมาโทรศัพท์มือถือ Xperia ของ Sony Ericsson จนมาถึง Sony ในปัจจุบัน นอกจากถูกมองว่ามีไว้เพื่อโชว์ไม่ใช่ไว้ขายเพราะของขาดตลาดเสมอแล้ว ยังถูกมองว่าใช้ชิพล้าหลังตลอดมาอีกด้วย แต่วันนี้ทุกสิ่งกำลังเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจาก Xperia 3 จาก 4 รุ่นที่ประกาศเปิดตัวไปในงาน IFA 2012 นั้นทำคะแนน benchmark ได้ยอดเยี่ยม และสูงกว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นเรือธงจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ ทั้งหมดในทุกแอปพลิเคชั่นที่ GSMArena ได้ใช้ทดสอบ ได้แก่ Benchmark Pi, NenaMark 2 และ Quadrant

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากเอกสารในชั้นศาลแสดงต้นแบบ iPhone ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Sony ล่าสุดทนายความของ Apple ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าแท้จริงแล้วต้นแบบ "Jony" ที่ร่างโดยดีไซเนอร์ Shin Nishibori นั้นเป็นแค่ "โปรเจคย่อยที่ทำสนุก ๆ" (an enjoyable side-project) เท่านั้น และความเป็น Sony ที่คุณ Nishibori นำมาใช้ก็เพียงเพิ่ม "ปุ่มและสวิตช์" ลงไปบนต้นแบบ iPhone ที่มีอยู่ก่อนแล้วเท่านั้น

พร้อมกันนี้ทนายความของ Apple ยังได้นำภาพต้นแบบ iPhone ดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อภายในว่า "Purple" มาแสดงเพื่อยืนยันคำกล่าวนี้อีกด้วย โดยกล่าวว่า Purple นั้นออกแบบไว้ตั้งแต่สิงหาคมปี 2005 ก่อนหน้า Jony เป็นเดือน ๆ และยังก่อน iPhone รุ่นแรกจะวางขายในปี 2006 ด้วยซ้ำ

Tags:
Node Thumbnail

ถัดจากข่าวการวางจำหน่าย Xperia GX และ SX ในประเทศญี่ปุ่นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็มีข่าวเกี่ยวกับ Xperia GX ออกมาอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นเว็บไซต์ ePrice ที่ได้ทำวิดิโอพรีวิว ถ่ายภาพตัวเครื่อง และถ่ายภาพด้วยเครื่องต้นแบบของ Xperia 'Hayabusa' LT29i หรือก็คือ Xperia GX รุ่นวางขายทั่วโลกและเชื่อว่าจะเปิดตัวในงาน IFA 2012 สิ้นเดือนสิงหาคมนี้นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

ต้องถือว่ารวดเร็วดีมากหากอิงตามมาตรฐาน Sony

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีสเปคหลุดออกมาเป็นตัวหนังสือจาก Bluetooth SIG วันนี้ก็มีภาพของโทรศัพท์ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น Xperia LT30p 'Mint' จากเว็บ Mobile-Review โดยมีภาพเกือบครบทุกมุมมองเลยทีเดียว ยกเว้นเพียงมุมข้าง ทำให้ตัดสินยากว่าด้านหลังของเครื่องนั้นโค้งเหมือน Xperia arc และ Xperia GX จริงหรือไม่

ในส่วนของสเปคนั้นตรงตามที่ลือกันทุกประการคือ

  • หน้าจอ 4.6 นิ้ว 1280x720 พิกเซล
  • ใช้ปุ่ม on-screen เหมือนตระกูล Nexus และแอนดรอยด์รุ่นใหม่ ๆ
  • Dual-core Snapdragon S4 1.5GHz CPU (MSM8960) ตัวเดียวกับ HTC One X, Samsung Galaxy SIII (LTE), Xperia GX และ Xperia SX
Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่วางกำหนดการอัพเดต ICS ให้ Xperia 2011 ทุกรุ่นไว้เป็นช่วงมีนาคม-เมษายน และได้ปล่อย alpha ROM ให้นักพัฒนาได้นำมาทดสอบไปเมื่อกลางเดือนธันวาคม ล่าสุด Sony Mobile ได้ปล่อย beta ROM ของ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ออกมาแล้วสำหรับ Xperia arc S, neo V, และ ray เพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้ทดลองใช้ก่อนอัพเดตตามกำหนดการจริง

Tags:
Node Thumbnail

Burson-Marsteller ซึ่งเป็นโฆษกของ Sony Ericsson ในสหรัฐอเมริกาได้ส่งจดหมายเชิญร่วมงาน CES 2012 ไปยังเว็บไซต์ Swedroid.se จากประเทศสวีเดน โดยมีใจความส่วนหนึ่งกล่าวว่า

สิ่งแนบด้านในเป็นจดหมายเชิญท่านเข้าร่วมในงานนิทรรศการครั้งนี้กับเรา ณ โรงแรม Wynn Encore ในวันที่ 9 มกราคม 2012 เวลา 17.00 น. เรายินดีแจ้งให้ท่านทราบว่าภายในงานนี้โทรศัพท์ Xperia รุ่นใหม่ล่าสุดหลายรุ่นจะถูกนำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกด้วย

จากใจความสามารถคาดการณ์ได้ว่า Sony Ericsson อาจจัดอีเวนต์แยกต่างหากสำหรับเปิดตัว Xperia รุ่นปี 2012 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเปิดตัวที่บูธของบริษัทภายในงาน CES อันเป็นเนื้อความหลักของจดหมายก็เป็นไปได้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อย alpha release ของ Android 4.0 Ice Cream Sandwich มาให้ทดลองเล่นกันได้ไม่ถึงสัปดาห์ คำถามสำคัญที่ตามมาคือ 'แล้ว stable release มาเมื่อไหร่?' ในวันนี้ทาง Sony Ericsson ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทาง product blog ของตนแล้วว่าโทรศัพท์ Xperia รุ่นที่วางขายปี 2011 จะทยอยได้รับอัพเดต Ice Cr

Tags:
Node Thumbnail

ในการอัพเดตเฟิร์มแวร์ครั้งก่อน (4.0.2.A.0.42, Android 2.3.4) ในโทรศัพท์มือถือ Xperia จาก Sony Ericsson สิ่งหนึ่งที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาคือการรองรับเทคโนโลยี WebGL ใน (Stock) Browser ของ Android

ประโยชน์ของการรองรับ WebGL คือทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างเนื้อหาที่ใช้โมเดลโต้ตอบสามมิติบนแพลตฟอร์มมือถือได้โดยไม่ต้องการปลั๊กอินเพิ่มเติม ดังนั้นการอัพเดตดังกล่าวจึงปูทางสู่การพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบเว็บเบสในอนาคต นอกจากนี้ทางบริษัทยังกล่าวอีกว่าเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์ Android รายแรกที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวอีกด้วย

ดูวิดิโอสาธิต WebGL บนเบราว์เซอร์ได้หลังเบรคครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีภาพหลุดตัวเป็น ๆ พร้อมคะแนน Quadrant เสร็จสรรพมาได้ไม่นาน ในวันนี้โทรศัพท์มือถือ Xperia Nozomi ที่คาดการณ์กันว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวปีหน้าของ Sony Ericsson ก็มีภาพหลุดมาอีกครั้ง ในภาพนี้ตัวเครื่องมีลักษณะใกล้เคียงกับที่หลุดมาก่อนหน้านี้มาก และเมื่อพิจารณาตัวภาพแล้วน่าจะมาจากเพจคุณสมบัติของโทรศัพท์ สิ่งที่น่าสนใจในภาพนี้ที่แม้จะไม่ชัดนักก็คือชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการที่จะถูกใช้เมื่อวางขายอาจเป็น Xperia cloud

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่พออ่านได้คร่าว ๆ คือใช้ dual-core CPU ที่รันระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich และใช้ UI ใกล้เคียงกับที่ Sony Ericsson ใช้อยู่ในปัจจุบัน

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวลือมาเป็นระยะ ๆ สำหรับโน้ตบุ๊กสุดบางขนาด 15 นิ้วจาก Apple แต่ที่ผ่านมาก็ไม่มีแหล่งข่าวใดยืนยันว่ามันเป็น MacBook Air ขนาดใหญ่หรือ MacBook Pro แบบบางกันแน่ (ข่าวเก่า 1, 2) ล่าสุดข่าวจากซัพพลายเออร์กล่าวว่าโน้ตบุ๊ก 15 นิ้วตัวนี้จะเป็น MacBook Air และอาจเปิดตัวเร็วถึงไตรมาส 1 ปี 2012 (จากเดิมที่ Digitimes รายงานว่าเป็นไตรมาส 2) พร้อม ๆ กับอัพเดตรุ่น 11.6 นิ้วและ 13.3 นิ้วที่มีอยู่เดิมเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของ Apple ในตลาด ultrabook ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

Tags:
Node Thumbnail

ขอรวบ 2 ข่าวไว้ด้วยกันนะครับ

ข่าวแรกคือหลังจากประกาศว่ากำลังทำ ICS ให้กับโทรศัพท์มือถือของตนภายในวันเดียวกับที่ AOSP เปิดซอร์ส ICS วันนี้ Sony Ericsson ประเทศอิตาลีได้โพสต์ผ่าน Facebook ของบริษัทว่าโทรศัพท์มือถือ Xperia จะได้รับอัพเดตเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich ในเดือนมีนาคมปีหน้าซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ Sony Ericsson ใช้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นไปได้ว่า ICS นั้นอาจจะออกพร้อมกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ Xperia Nozomi ก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

จากที่เป็นข่าวไปเมื่อเดือนที่แล้วอย่างไม่เป็นทางการในเฟซบุ๊กของ Sony Ericsson ประเทศเนเธอร์แลนด์ และในที่สุดหลัง Google ประกาศเปิดซอร์สได้ไม่ถึง 24 ชม. เสือปืนไวรายนี้ก็ได้ออกมาประกาศ 'อย่างเป็นทางการ' ผ่านบล็อกของตนเองแล้วว่ากำลังลงมือทำ Ice Cream Sandwich ให้กับโทรศัพท์มือถือของตน และจึงมั่นใจได้ว่า Sony Ericsson Xperia ที่ออกในปี 2011 ทุกเครื่องจะได้อัพเดตเป็น Ice Cream Sandwich แน่นอน

รุ่นที่จะได้รับอัพเดตโดยละเอียดได้แก่ Xperia arc, arc S, neo, neo V, mini, mini pro, PLAY, pro, active, ray และรวมไปถึง Sony Ericsson Live with Walkman อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) Google ได้ประกาศความร่วมมือกับ Saatchi Gallery ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร จัดการประกวดถ่ายภาพภายใต้ชื่อโครงการ "Google Photography Prize" โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกผลงาน 100 คนจะได้รับรางวัลเป็นโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Nexus หนึ่งเครื่อง

ผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันนี้จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และเป็นนิสิตศึกษาระดับอุดมศึกษาเท่านั้น วิธีการส่งภาพเข้าประกวดคือให้สร้างอัลบั้มภาพขึ้นมาในบัญชี Google+ ของตนเอง ตั้งชื่อว่า "Google Photography Prize" แล้วใส่ hashtag เป็น 1 ใน 10 หมวดที่ต้องการ

Tags:
Node Thumbnail

ในวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ Mark Zuckerberg ให้สัมภาษณ์กับ PBS ในประเด็นต่าง ๆ โดยเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง Facebook กับ Apple แต่หนึ่งในประเด็นที่ถูกพูดถึงนอกเหนือจากนั้นคือ Google+ โดย Zuckerberg กล่าวว่ามันเป็น "Facebook ขนาดย่อม ๆ ของ Google"

ล่าสุด Bradley Horowitz ผู้เป็นรองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Google และหัวหน้าทีมของ Google+ ได้ตอบสั้น ๆ กับคำพูดดูแคลนนี้ว่า "เราดีใจที่เขาประเมินเราต่ำ และตอนนี้เราก็กำลังไปได้สวยเลยทีเดียว"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวลือหลุดออกมาในช่วงเดือนกันยายน ล่าสุดเว็บไซต์ iAndroid ของประเทศอิสราเอลเผยภาพถ่ายของเครื่องโทรศัพท์มือถือรุ่นต่อไปของ

Tags:
Node Thumbnail

ในวันนี้ Apple ได้อัพสเปคของ MacBook Pro ทั้ง 3 ขนาดในด้านตัวประมวลผล ตัวประมวลผลกราฟิก และความจุฮาร์ดดิสก์เพิ่มขึ้นเล็กน้อย การอัพสเปคดังกล่าวเป็นไปอย่างเงียบ ๆ ที่แม้แต่ Apple เองก็ไม่ได้ติดแท็ก "NEW" ให้กับ MacBook Pro ใน Online Store ของตน ที่สำคัญคือราคาของทุกรุ่นยังคงเท่าเดิมทั้งราคาสหรัฐฯและราคาไทย รายละเอียดการปรับสเปคอย่างละเอียดอ่านได้ด้านในครับ

รุ่น 13 นิ้ว

  • รุ่นล่างปรับ CPU จาก dual-core Intel Core i5 2.3GHz เป็น 2.4GHz และปรับความจุฮาร์ดดิสก์จาก 320GB เป็น 500GB
  • รุ่นบนปรับ CPU จาก dual-core Intel Core i7 2.7GHz เป็น 2.8GHz และปรับความจุฮาร์ดดิสก์จาก 500GB เป็น 750GB

รุ่น 15 นิ้ว

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้จะยังไม่ถึงวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่สำนักข่าว Associated Press ก็ได้รับ

Pages