Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ล่าสุดเราสามารถที่จะแปะภาพจาก Google Maps ลงไปในหน้าเว็บหรือบล็อกของเราได้แล้ว แทนที่จะได้แค่ลิงก์เฉยๆ จริงๆจะเรียกว่าภาพก็ไม่ถูกเพราะว่าเป็น Google Maps แบบโต้ตอบได้ ลองดูตัวอย่างได้ที่นี่

วิธีการก็ยังคงเหมือนเดิม เลือก "Link to this page" จากในหน้าของ Google Maps แต่แทนที่จะมีเพียงลิงก์เหมือนอย่างเคย ก็มีโค้ด HTML เพื่อนำไปแปะในหน้าเว็บหรือบล็อกได้เลย ทีนี้ในเว็บของเราก็จะแสดงแผนที่ได้ ในลักษณะเดียวกับแสดงวีดีโอจาก YouTube (อะแฮ่ม)

ปล. แต่ผมลองกับ Blognone แล้วไม่สำเร็จแฮะ อนุญาตให้ใช้แท็ก iframe ได้รึเปล่า?

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อต้นสัปดาห์บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ IBM ได้ประกาศควบรวมกิจการกับ Telelogic บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ALM (Application Lifecycle Management) คู่แข่งเจ้าใหญ่ในมูลค่า 745 ล้านเหรียญ โดยมีจุดมุ่งหมายคือการขยายตัวเข้าไปสู่ตลาดระบบฝังตัวที่ Telelogic ครอบครองอยู่

Tags:
Node Thumbnail

Eclipse เวอร์ชั่นล่าสุด 3.3 ก็ได้ฤกษ์ออกมาตามกำหนดการ พร้อมๆกันกับโปรเจคอื่นๆ ในชื่อรวมว่า Europa (ปีที่แล้ว Callisto เป็นครั้งแรกที่ทำแบบนี้) เป้าหมายของการกำหนดการออกแบบนี้ก็เพื่อความเข้ากันได้ของโปรเจคต่างๆของ Eclipse (ที่ยิ่งวันก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ)

สำหรับตัว Eclipse 3.3 ในส่วนของ IDE และ Java ก็มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกพอสมควร เท่าที่ได้ดูคร่าวๆ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็มี

Tags:
Node Thumbnail

Joel Spolsky เจ้าของบล็อกชื่อดัง Joel on Software กำลังคิดจะเดินสายทัวร์ตามประเทศต่างๆ เพื่อโปรโมท FogBugz ซอฟต์แวร์ Bug Tracking เวอร์ชั่นล่าสุดของเค้าที่กำลังจะออกในไม่ช้า รวมถึงพูดคุยเกีี่่ยวกับเรื่องการพัฒนาซอฟต์แวร์โดยทั่วไปด้วย จึงได้จัดทำแบบสอบถามเพื่อดูว่าเค้าควรจะไปที่ไหนบ้าง

ไม่แน่ใจว่าในเมืองไทยมีใครที่ตอนนี้ใช้ FogBugz อยู่บ้าง (ตัวผมเองใช้ Jira อยู่) แต่เข้าใจว่าคงมีหลายๆคนที่ติดตาม Joel On Software อยู่ (ผมหละคนหนึ่ง) ใครที่อยากให้ Joel มาเมืองไทยก็ช่วยกันกรอกแบบสอบถามตามที่ระบุในบล็อกของเค้าได้เลย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อเมซอนได้จัดอันดับหนังสือยอดนิยมประจำปี 2006 โดยในหัวข้อคอมพิวเตอร์นั้นมีหนังสือสิบอันดับขายดีดังต่อไปนี้