Tags:
Node Thumbnail

วิศวกรของ Facebook โดยความร่วมมือกับวิศวกรอีก 3 บริษัทที่ใช้ฐานข้อมูล MySQL ในเบื้องต้นคือ Google, LinkedIn และ Twitter เปิดโครงการ WebScaleSQL โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อร่วมกันเน้นพัฒนา MySQL ให้มีประสิทธิ์ภาพรวดเร็วและรองรับการขยายตัวเมื่อมีข้อมูลจำนวนมากให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งกลุ่มบริษัทดังกล่าวมีการใช้งาน MySQL และกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายในแบบเดียวกัน

Tags:
Node Thumbnail

แอพพลิเคชั่นสำหรับส่งข้อความและรูปภาพ Snapchat ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงของเด็กรุ่นใหม่ ได้ปฏิเสธข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการจาก Facebook โดยแหล่งข่าวจาก The Wall Street Journal รายงานว่า Facebook ได้เสนอเข้าซื้อ Snapchat ด้วยมูลค่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐหรืออาจจะสูงกว่า แต่ Evan Spiegel ซึ่งเป็น CEO และผู้ร่วมก่อตั้งวัย 23 ปี ได้ปฏิเสธข้อเสนอและเลือกที่จะรอไปจนกว่าจะถึงปี 2014 ด้วยความหวังว่ามูลค่าของ Snapchat จะดีกว่าปัจจุบัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ได้มีราคาหุ้นพุ่งทะลุ 1000 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท เมื่อวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่ง Google เป็นอีกหนึ่งในไม่กี่บริษัท ที่มีราคาหุ้นผ่านทะลุระดับ 1000 เหรียญสหรัฐ อาทิ Priceline, Seaboard และ Berkshire Hathaway ซึ่งราคาดังกล่าวส่งผลให้มูลค่าตามราคาตลาดของ Google เพิ่มขึ้นกว่า 25 พันล้านเหรียญสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

Dropbox ได้เข้าซื้อกิจการ Orchestra บริษัท startup จาก Palo Alto ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลัง Mailbox ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันสำหรับอ่านอีเมลบนอุปกรณ์ iOS ด้วยมูลค่าที่ไม่เปิดเผย และพนักงานทั้งหมดของ Orchestra จะเข้าทำงานกับ Dropbox โดยทาง Dropbox จะยังคง Mailbox ให้เป็นแอพพลิเคชันที่เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปใช้ได้เช่นเดิม

ยุทธศาสตร์การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้คล้ายคลึงกับทาง Facebook ที่เข้าซื้อกิจการ Instagram เพื่อมาเป็นจุดเสริมทางด้านการพัฒนาแอพพลิเคชันทางด้านมือถือ เช่นเดียวกัน ทาง Dropbox เองก็มีจุดแข็งทางด้าน cloud storage การเข้าซื้อ Mailbox จะสามารถช่วยพัฒนาคุณสมบัติของ Dropbox ให้ดีขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Facebook เปิดตัวระบบค้นหาข้อมูลใหม่ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งาน สามารถเข้าถึงข้อมูลบน Facebook ได้ง่ายขึ้นกว่าระบบค้นหาที่มีอยู่เดิม โดย Facebook เรียกระบบค้นหาใหม่นี้ว่า "Graph Search"

Tags:
Node Thumbnail

Salesforce.com ได้เข้าซื้อกิจการ Assistly ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สนับสนุนลูกค้า (customer support) แล้ว

Assistly ให้บริการซอฟต์แวร์สนับสนุนลูกค้า ที่เน้นการเข้าถึงบริการและตอบสนองลูกค้าได้หลายช่องทาง อาทิ social media (Facebook/Twitter), โทรศัพท์, อีเมล และระบบ help center ที่มีไว้บริการตามเว็บไซต์ของลูกค้าที่ใช้บริการ Assistly

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Spotify ผู้ให้บริการ music streaming จากสวีเดนเพื่อเปิดตัวบริการ music streaming บน Facebook ซึ่งจะเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้งานทั่วไปภายใน 2 สัปดาห์นี้ โดยในขณะนี้บริการดังกล่าวอยู่ในช่วงของการทดสอบระบบ

สำหรับการใช้งานนั้นผู้ใช้งาน Facebook จะเห็นไอคอนของ Spotify อยู่ด้านซ้ายของหน้า News Feed เช่นเดียวกันไอคอน Photo และ Events หากผู้ใช้งานคลิกที่ไอคอนของ Spotify โปรแกรมจะติดตั้งไปยัง desktop ของผู้ใช้งานโดยทำงานแบบ background บริการนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเพลงที่อยู่บน Spotify ได้ร่วมกันกับผู้ใช้งาน Facebook คนอื่นๆ

Tags:
Node Thumbnail

ยาฮูได้ข้อสรุปแล้วสำหรับการหาผู้ซื้อกิจการบริการ social bookmarking ของยาฮูชื่อดัง Delicious นั่นคือสองผู้ก่อตั้ง YouTube คือ Chad Hurley และ Steve Chen ผ่านบริษัทอินเทอร์เน็ตหน้าใหม่ชื่อ AVOS

ซึ่งสองผู้ก่อตั้ง YouTube เองมีแผนที่จะให้บริการ และปรับปรุงคุณภาพของ Delicious ต่อ โดยในช่วงการโอนถ่ายกิจการนี้ ยาฮูจะยังเป็นผู้ให้บริการ Delicious ไปจนถึงช่วงประมาณเดือนกรกฎาคมนี้ และเมื่อกระบวนการโอนถ่ายกิจการเสร็จสิ้นลง ข้อมูลของผู้ใช้งานทั้งหมดจะโดนย้ายไปยังเจ้าของกิจการใหม่ วันนี้หากผู้ใช้ทำการล็อกอินเข้าใช้งาน ทาง Delicious จะให้ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลบางส่วน และยินยอมกับข้อตกลงในการย้ายข้อมูลไปยังบริษัท AVOS ที่มารับช่วงต่อ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ Snaptu ด้วยมูลค่าประมาณ 60-70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังจาก Snaptu ได้เพิ่มคุณสมบัติการเข้าถึง Facebook ในแอปพลิเคชั่นของตัวเองในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งทาง Facebook ได้ตกลงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง Snaptu เพื่อเพิ่มคุณสมบัติดังกล่าว ลงบนโทรศัพท์มือถือพื้นฐานทั่วไป (feature phones) ก่อนหน้านี้

โดยหลังจากการเข้าซื้อกิจการแล้ว ทีมงานของ Snaptu จะเข้าไปพัฒนาแอปพลิเคชั่น Facebook ที่เน้นไปยังโทรศัพท์มือถือพื้นฐานทั่วไปซึ่งจะมีผลทำให้ Facebook สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งาน ที่ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วไปที่ยังมีอยู่จำนวนมากในขณะนี้