Tags:
Node Thumbnail

True Internet ออกแพ็คเกจใหม่สำหรับ broadband internet ด้วยความเร็ว 8 Mb จ่ายแค่ 1,199 บาท/เดือน แต่ราคานี้ต้องซื้อเบียร์พ่วงเหล้า เอ้ย ต้องเป็นลูกค้าทรูมูฟหรือทรูวิชชั่นด้วย ถ้าไม่ได้เป็นก็จ่าย 1,990 บาท/เดือนแทน ราคานี้ยังไม่รวม VAT

Tags:
Node Thumbnail

กรมสรรพากรเตรียมปรับปรุงเว็บไซต์ชำระภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตเป็น Web 2.0 มีเป้าหมายสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต กรมสรรพากรหวังว่าจะเพิ่มจำนวนผู้เสียภาษีผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลมีการยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตเฉลี่ยประมาณ 7 ล้านราย

แหล่งข่าวจากกรมสรรพากรคาดว่าการปรับปรุงดังกล่าวจะทำให้เว็บน่าสนใจ และมีการใช้งานง่ายขึ้น โดยจะลงทุนในงบประมาณที่ไม่มาก เพราะภาวะเศรษฐกิจถดถอย กรมสรรพากรจะประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการลดต้นทุนด้านการบริหารจัดการ เช่น Cloud Computing หรือการ Outsourcing ระบบไอทีให้กับบริษัทผู้เชี่ยวชาญภายนอก คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้เร็วๆนี้

Tags:

BSA (Business Software Alliance) ออกมาสนับสนุนให้บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายกับผู้บริโภคที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ จากกรณีคดีบริษัทไทยละเมิดลิขสิทธิ์ "Autodesk"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Apple แถลงข่าวเปิดตัว iPhone 3G ในงาน WWDC ไปแล้ว มีคนช่างสังเกตเห็นน็อตเล็กๆ 2 ตัว อยู่ด้านล่างของ iPhone ซึ่งเป็นสิ่งที่แทบจะไม่เคยเห็นกับสินค้าอื่นๆ ของ Apple เลย ปกติแล้ว Apple จะพยายามซ่อนวัสดุยึดจับต่างๆ เอาไว้ไม่ให้มองเห็นเพื่อให้มีรูปร่างของผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม มีการคาดเดาว่าน็อตสองตัวมีไว้เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ iPhone ได้เอง โดยไม่ต้องนำเครื่องไปเปลี่ยนที่ Apple Store ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า