Tags:
Node Thumbnail

ข่าวจาก SonyAlphaRumors.com เจ้ากรมข่าวลือด้านกล้องของ Sony รายงานว่า Sony กำลังจะเปิดตัวกล้องที่ใช้เทคโนโลยี auto focus แบบใหม่ที่จะทำให้เชื่อมต่อกับเลนส์ได้หลากหลายมากขึ้น แถมยังทำให้ใช้ระบบ auto focus ได้กับเลนส์ทุกชนิดที่เอามาต่อ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออื่น หรือเลนส์แบบไม่มีระบบ auto focus ในตัวก็ตาม ทั้งนี้คาดว่าเทคโนโลยีนี้จะนำไปใช้กับกล้องแบบ E-mount ของ Sony

ทั้งนี้แหล่งข่าวยังบอกอีกด้วยว่า เซ็นเซอร์รับภาพจะติดตั้งอยู่บนแผ่นที่จะขยับเข้าออกได้ 18 มิลลิเมตร ใช้ตัวขับแบบ piezoelectric servo ซึ่งจะช่วยให้การเคลื่อนที่หาระยะ focus จะทำได้เร็วมาก

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Steve Ballmer ประกาศลงจากตำแหน่งซีอีโอของไมโครซอฟท์เมื่อสองวันก่อน หลังจากทำหน้าที่บริหารบริษัทผลิตซอฟท์แวร์รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลกมากว่า 10 ปี ทั้งนี้ความเห็นของคนที่สนใจข่าวด้าน IT แสดงความพอใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อลองมาดูความเห็นของนักลงทุนกันบ้าง ดูท่านักลงทุนก็เห็นไม่ต่างกัน ผลจากข่าวนี้เป็นผลให้ราคาหุ้นของไมโครซอฟท์พุ่งสูงขึ้นถึง 7 เปอร์เซนต์ และเนื่องจากไมโครซอฟท์เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนที่ใหญ่เป็นอันดับสองในตลาดแนสแด็ก (ตลาดหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่สำคัญของสหรัฐอเมริกา) จึงทำให้ดัชนีแนสแด็กเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2556 ปรับเพิ่ม 19.08 จุด หรือ 0.52 เปอร์เซนต์ และทำให้ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 46.77 จุด หรือ 0.31 เปอร์เซนต์

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ มีผู้ผลิตทีวีหลายรายได้เปิดตัวทีวีและมอนิเตอร์ความละเอียด 4K เช่น ทีวีจาก Toshiba, LG และมอนิเตอร์จาก ASUS, Dell แต่ทุกรายที่เปิดตัวมาราคาแทบเอื้อมไม่ถึงทั้งนั้น เช่น ทีวี 4K จาก LG ขนาด 55 นิ้วราคา $5,999, ขนาด 65 นิ้ว ราคา $7,900, ทีวี 5

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ถ้ายังไม่ลืมกัน ตอนเปิดประมูล 3G เมื่อปลายปีที่แล้ว ผลปรากฏว่าราคาการประมูลคลื่น 3G แทบไม่เพิ่มจากราคาตั้งต้นเลย เนื่องมาจาก กสทช. ออกเกณฑ์ที่ทำให้เอกชนไม่จำต้องแข่งขันกันเลย ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย และมีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ เช่น ปปช. สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และ กระทรวงการคลัง ในครั้งนั้น กสทช.

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน CES2013 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นปี Lenovo ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือจอใหญ่รุ่น K900 ที่ใช้ซีพียู Intel Atom รุ่นที่มีสองคอร์ วันนี้ได้มีผลการทดสอบออกมาแล้วครับ ปรากฏว่า K900 ได้คะแนน AnTuTu สูงถึง 25827 คะแนน เฉือนเอาชนะ Galaxy S4 ที่ใช้ซีพียูที่มีจำนวนคอร์มากกว่าไปได้

K900 benchmark

นอกจากนั้นสเปคของ Lenovo K900 ก็ไม่ธรรมดานะครับ

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ปัญหาคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่ TrueMove และ GSM1800 ถือครองอยู่ และจะหมดระยะเวลาสัมปทานที่ทำไว้กับ CAT ในเดือนกันยายน 2556 นี้ กลับมาเป็นประเด็นอีกครัั้ง ปัญหานี้เนื่องมาจาก CAT มีที่ท่าว่าจะไม่ยอมคืนคลื่น โดยพยายามอาศัยช่องโหว่ทางกฏหมายตามบทเฉพาะกาลมาตรา 82-84 ของ พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นฯปี 2553 ที่ให้ความคุ้มครองสิทธิของผู้ได้รับประโยชน์ตามกฎหมายเดิม ต่อมา กสทช. ก็ออกมาขู่ CAT ว่ายื้อคลื่น 1800 MHz มีโทษทางกฎหมาย และชี้แจงว่าบทเฉพาะกาลดังกล่าวรับรองสิทธิจนสิ้นสุดระยะเวลาของสัมปทานเท่านั้น โดยเมื่อสัญญาสัมปทานหมดอายุ สิทธิในการใช้คลื่นนั้นๆ ก็หมดตามไปด้วย

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อกลางปีที่แล้ว Google เปิดตัว Google Nexus 7 หน้าจอความละเอียด 1280x800 พิกเซล ซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วันนี้ก็มีข่าวจาก Digitimes ว่า Google ร่วมมือกับ ASUS อีกครั้งในการผลิต Google Nexus 7 รุ่นถัดไป และมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

จุดเด่นของ Google Nexus 7 รุ่นถัด ก็คือ หน้าจอแบบ Full HD และขอบหน้าจอที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการปรับสเปคอีกหลายจุด แต่ที่สำคัญที่สุดคือ Google Nexus 7 รุ่นต่อไปจะมีราคาวางจำหน่ายเท่ากับรุ่นปัจจุบัน นั่นคือ

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวลือก่อนหน้านี้ LG Optimus Nexus จะใช้ Android 4.2 ยังมีประเด็นสำคัญที่ยังไม่มีการกล่าวถึงในข่าวนั้น คือ กูเกิลเปิดให้ผู้ผลิตรายใดก็ได้เข้าร่วมโครงการ Nexus ซึ่งหมายความว่า ต่อไปเราอาจจะได้เห็นอุปกรณ์พกพา Nexus จากผู้ผลิตอีกหลายรายก็เป็นไปได้

ข่าวนี้สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้หลายข่าว เช่น
LG Nexus,
HTC Nexus,
Galaxy Nexus II และข่าว "เป็นไปได้ว่ากูเกิลจะออก Nexus พร้อมกันทีเดียว 5 รุ่น"