Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่รอคอมพิวเตอร์จิ๋ว Raspberry Pi มาได้ซักระยะหนึ่งขณะนี้ เจ้า Raspberry Pi ก็ได้ถูกจัดส่งไปยังลูกค้าที่ได้ทำการสั่งซื้อในล็อตแรกแล้ว โดยสินค้าจะไปถึงมือผู้สั่งประมาณวันที่ 20 เมษายน สนนราคาก็ £16 (ประมาณ 800 บาท)

นอกจากนี้นักเรียนในเมือง Leeds ประเทศอังกฤษ จะได้เป็นกลุ่มแรกที่ได้ใช้เจ้าคอมพิวเตอร์จิ๋วนี้ โดยจุดประสงค์หลักในครั้งนี้คือการสอนการใช้งานในเบื้องต้น และการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียน

ที่มา BBC, Raspberry Pi

Tags:
Node Thumbnail

วันที่ 29 มิถุนายน 2007, BOSTON, Masschusetts

Free Software Foundation ประการศออก GPL v3 ฉบับจริง

"ตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งการเคลื่อนไหวทางซอฟแวร์เสรีตลอด 23 ปีที่ผ่านมา สังคมฟรีซอฟแวร์ได้พัฒนาฟรีซอฟแวร์มากกว่าพันซอฟแวร์โดยอนุญาตให้ใช้ได้อย่างอิสระ โปรแกรมใน GNU/Linux, PC, โทรศัพท์, อินเตอร์เน็ต, และอื่น ๆ โปแกรมเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ GNU GPL เพื่อรับประกันว่าผู้ใช้ทุกคนสามารถรัน ศึกษา ปรับปรุ่ง และเผยแพร่โปรแกรมได้อย่างอิสระ" Richard Stallman กล่าวในงาน

Tags:
Node Thumbnail

นินเทนโดเตรียมออกเกมส์เอาใจคอเกมส์สาว ๆ (ผู้ชายเล่นด้วยได้ป่าวหว่า)ที่จะช่วยให้คำแนะนำการดูแล้วรักษาผิวพรรณ Dream Skincare เป็นเกมส์ที่ให้ผู้เล่นป้อนคุณสมบัติทางกายภาพของผู้เล่น เช่น อายุ ส่วนสูง น้ำหนัก (เอ่อบางคนโกงน้ำหนัก) สีผิว เวลาที่ต้องตากแดด ชั่วโมงนอน และอื่น ๆ ในแต่ละวัน และแสดงผลออกมาเป็นขั้นตอนแนะนำการรักษาดูแลผิวพรรณ รวมถึงการดื่มน้ำ ทานแอปเปิ้ล หรือแม้กระทั่งการรักษาสมดุลฮอโมนในร่างกาย ทางนินเทนโดคาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถออกเกมส์นี้ได้ภายในเดือนตุลาคมในญี่ปุ่น แต่ว่าต้องถึงรอปีหน้าสำหรับสาว ๆ ฝั่งยุโรปหรืออเมริกา