Tags:
Node Thumbnail

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ติดตามเกมจาก Valve คงจะเคยสงสัยว่า Valve ใช้ซอฟท์แวร์อะไรบ้างในการสร้างหนังสั้นหรือเทรลเลอร์ต่าง ๆ ของตนเอง แม้ว่าจะพอคาดเดาได้ว่าทาง Valve คงมีโปรแกรมที่ทำขึ้นมาเองแน่ ๆ แต่ก็ไม่เคยมีใครได้เห็นตัวจริง ในวันนี้เอง Valve ก็ได้เปิดตัว Source Filmmaker โปรแกรมสร้างภาพยนตร์ที่ใช้ Source Engine เป็นฐานให้บุคคลทั่วไปได้ลองใช้สักที

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยให้คู่แข่งอย่าง Call of Duty: Modern Warfare 3 นำหน้าทำตลาดด้วยเทรลเลอร์โหมดผู้เล่นคนเดียวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด DICE ผู้พัฒนา Battlefield 3 ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ส่งเทรลเลอร์ตัวใหม่ออกมาปะทะตรงๆ โดยเนื้อหาในเทรลเลอร์นี้จะเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องต่างๆ ภายในเกมในโหมดผู้เล่นคนเดียว

Battlefield 3 จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 ตุลาคมนี้บน PC, PS3 และ Xbox 360 ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของสตีฟ จ็อบส์ ทางสำนักพิมพ์ Simon & Schuster เจ้าของลิขสิทธิ์หนังสือชีวประวัติอย่างเป็นทางการของสตีฟ จ็อบส์ ก็ได้ออกมาประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายให้เร็วขึ้น จากเดิมวันที่ 21 พฤศจิกายน เป็นวันที่ 24 ตุลาคมแทน นอกจากนี

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สืบเนื่องจากปัญหาสัญญาณหายของ iPhone 4 เมื่อผู้ใช้จับตัวเครื่องที่บริเวณขอบซ้ายล่าง ล่าสุด สตีฟ จ็อบส์ ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะแจก Bumper ฟรีให้กับผู้ที่ซื้อ iPhone 4 ทุกคน (สามารถเลือกรับได้ทั้ง Bumper ยางของทางแอปเปิลเองหรือ Case จากผู้ผลิตรายอื่นที่ร่วมรายการ) สำหรับคนที่ซื้อ Bumper Case ไปแล้วทางแอปเปิลยินดีคืนเงินให้ และสำหรับผู้ที่ต้องการคืนสินค้าสามารถนำไปคืนได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียค่าคืนครับ

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งทับถมมาหลายวัน แอปเปิลก็ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุของปัญหานี้แล้วว่าเกิดจากการใช้สูตรคำนวณที่ผิดพลาด ทำให้สัญญาณที่แสดงไม่ตรงกับความเป็นจริง (เช่นสัญญาณ 2 ขีดเห็นเป็น 4 ขีด) จนในบางครั้งจะกลายเป็นว่าสัญญาณเต็ม 5 ขีด (5 ขีดปลอม) ลดลงจนเหลือ 0 ขีดเมื่อถือเครื่องไว้ในมือ

นอกจาก iPhone 4 แล้ว แอปเปิลยังระบุว่า iPhone ตั้งแต่รุ่นแรกก็มีปัญหานี้เช่นกัน และสัญญาว่าจะรีบเข็นตัวอัพเดตออกมาเพื่อที่จะแก้ปัญหานี้ให้เร็วที่สุด

ที่มา: Apple

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ Apple ได้ปิด Online Store ไปแปปนึง ตอนนี้ ก็ได้กลับมาออนไลน์แล้ว พร้อมกับการอัพเดตผลิตภัณฑ์สาย Server ที่มีชื่อว่า Xserve

สำหรับรุ่นใหม่นี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงหลักๆที่เห็นได้ชัดอยู่ 2 อย่างก็คือ
1. เปลี่ยนมาใช้ Intel "Nehalem" Xeon ตามที่หลายๆคนคาดการณ์กันไว้ โดย Apple ได้อ้างว่ามันเร็วขึ้นถึงเกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว
2. มี Option ให้เลือก SSD สำหรับใช้เป็น System Drive นอกเหนือจาก HDD ปกติ

Xserve นี้ สนนราคาอยู่ที่ $2,999 สำหรับรุ่นปกติที่มี Xeon 2.66Ghz ตัวเดียว และ $3,599.00 สำหรับรุ่นที่มี 2 CPUs

ที่มา - MacRumours

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทาง TechCrunch ได้อ้างว่าได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าว 3 แห่ง ที่ยืนยันว่าทาง Apple กำลังเตรียมที่จะออกเครื่องเล่นที่จะเหมือนกับ iPod Touch แต่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่ามาก (ที่มาบอกไม่ 7 นิ้วก็ 9 นิ้ว) ในฤดูใบไม้ร่วมปีหน้า เครื่องเล่นตัวใหม่นี้ คาดว่าน่าจะใช้โปรแกรมเก่าๆใน App Store ได้ครบถ้วน

ถ้าดูจากข่าวเก่าๆก็พอจะคาดเดาได้ว่า ข่าวนี้ก็พอจะมีความเป็นไปได้อยู่บ้างที้เดียว แต่หน้าจอใหญ่ขนาดนี้ มันก็เ ป็น Tablet ดีๆนี่อง คงไม่ใช่ PDA แล้วหละ (iPod Touch จอ 3.5 แล้วนี่ 7 นิ้ว)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวก่อนหน้านี้ "แอปเปิลเตรียมอัพเดท iMac ใหม่เร็ว ๆ นี้" วันนี้ (28 เมษายน 2551) แอปเปิลก็ได้ประกาศเปิดตัว iMac ใหม่ โดยเพิ่มรุ่นที่มาพร้อมกับ Core 2 Duo 3.06Ghz และ GeForce 8800 GS 512MB กับฮาร์ดดิสก์ 500GB และ RAM 2 GB ในราคา $2199 (ประมาณเกือบ 7 หมื่นบาท)

ในรุ่นต่างๆมีสเปกเครื่องดังนี้