Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Firebug ออกมาให้เหล่าผู้พัฒนาเว็บไซต์ได้ debug เว็บเพจได้ง่ายดายดุจดับเบิ้ลคลิกเม้าส์ ทำให้ชุมชนผู้พัฒนาเว็บไซต์ต่างพากันรองรับไฟร์ฟ็อกซ์เป็นหลักและมักจะพัฒนาให้รองรับ Internet Explorer มาตามหลัง (เพราะโดนผู้ใช้งานส่วนใหญ่กดดัน)

ทำให้เบราว์เซอร์สุดเก๋าอย่าง Opera ไม่ยอมน้อยหน้า ออก Dragonfly สำหรับ Opera 9.5 beta โดยลอกแบบ อุ๊ฟฟไม่ใช่ ....ได้รับแรงบันดาลใจจาก Firebug มาโดยตรงเวอร์ชันนี้ (0.7 alpha) มีความสามารถดังต่อไปนี้....

Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดให้ดาวโหลดและลองใช้งาน SDK พร้อมเครื่องมือพัฒนา debugger / emulator และ plugin สำหรับ Eclipse โดยเบื้องต้น Andriod จะสนับสนุนเทคโนโลยีดังต่อไปนี้

Tags:

หลังจากที่มีโปรแกรม Hello World บน iPhone [ข่าวเก่า] เรียบร้อยแล้ว ดูตัวอย่าง เหล่านักพัฒนาในชุมชนของ iPhone (กึ่งใต้ดินเพราะ hack ล้วนๆ) ก็สร้างโปรแกรมอย่างแข็งขัน ตอนนี้ออก NES Emulator หรือบ้านเราเรียก เครื่องเกม Famicom โดยใช้ฐานจาก InfoNES รวมถึงมีโปรแกรมอื่นๆ เริ่มออกมาเช่น โปรแกรมเก็บภาพหน้าจอ (capture screen) ผมว่ามันน่าสนุกที่ได้ทำโปรแกรมบนสิ่งที่ตนเองชอบ และแสดงถึงพลังของชุมชนที่ช่วยๆกันทำผลิตภัณฑ์ออกมา

Tags:
Node Thumbnail

Dojo Javascript Toolkit เป็น javascript Toolkit ที่กำลังมาแรง ได้รับทุนสนับสนุนจาก Sun , IBM ,Aol

ผมรอมานานเนื่องจาก 0.4.1 มี bug ไม่ compatibleกับ IE6/7 บางส่วน (แต่สนับสนุนกับ firefox แทบจะ 100%)

Feature ใหม่ของ version นี้ -Creating a Custom Distribution ทำให้ไม่ต้องโหลด library ที่ไม่เกี่ยวข้อง set เป็น profile ได้ -Cross Domain Resource Loading โหลด library dojo จากเว็บชาวบ้านมาแล้วไม่ต้องมาโหลดของเราอีก

ที่มา Dojo

Tags:
Node Thumbnail

CUDA เป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงการใช้งาน GPU ของ GeForce 8800 หรือรหัส G80 (รุ่นเก่าๆไม่ได้) ให้สามารถนำมาเขียนโปรแกรมเพื่อใช้งาน GPU ได้โดยตรง GPGPU (General-Purpose Computation on GPUs) ซึ่ง GeForce 8800 GTX มี 128 Stream Processor เปรียบเสมือน 128 core ด้วยความเร็ว 1.35 GHz ram 768 MB ถ้า Quadro G80 ออกคง 4 GPU (4*128)

อนาคตคงมีอะไรน่าสนุกจาก Nvidia อีก กระแส โคตรCore มาแรงจริงๆ

ที่มา - CUDA Project, GeForce 8800 Spec