Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ iOS 5 เพิ่งจะเปิดตัว พร้อมกับปล่อยรุ่นสำหรับนักพัฒนาไปเมื่อวาน ก็ถูก Jailbreak ไปแล้ว

จากทวิตของ @MuscleNerd (iPhone Dev team) เครื่องที่ถูก Jailbreak คือ iPod touch รุ่นที่ 4 โดยใช้ limera1n และการบูตผ่านคอมพิวเตอร์ (tethered boot)

เขาได้แนบภาพจาก iPod ที่มีไอคอนของ Cydia มาในทวิตเพื่อเป็นหลักฐานด้วย (ดูภาพได้ในข่าว)

ที่มา - Geeky Gadgets จาก Engadget

Tags:
Node Thumbnail

จากที่ไมโครซอฟท์จะปล่อยตัว Beta ของ Internet Explorer 9 (หรือเรียกย่อๆว่า IE9) ออกมาในวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยที่ผู้ใช้ IE9 จะต้องใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista หรือ Windows 7 เท่านั้น (ไม่รองรับ Windows XP) และจะต้องถอนโปรแกรม IE รุ่นที่เก่ากว่าออกจากเครื่องก่อนที่จะลง IE9 ด้วย

คุณสมบัติสำคัญของ IE9 คือการรองรับ HTML5, Javascript Engine ที่ดีขึ้น และการนำ GPU มาใช้ในการประมวลผลเว็บให้เร็วขึ้นด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เราอาจจะเคยเห็นผลิตภัณฑ์แอปเปิลหลายอย่างที่เคยทำเวอร์ชั่นพิเศษด้วยการใช้ทองและเพชรโดย Stuart Hughes ช่างทำเครื่องประดับชาวสหราชอาณาจักรกันมาบ้างแล้ว และตอนนี้เขากำลังจะทำอย่างเดียวกันกับ iPad

iPad ที่ว่านี้เคลือบด้วยทอง 22 กะรัตหนัก 2,100 กรัม และเพชรอีก 25.5 กะรัต โดยเครื่องที่จะนำมาใช้จะเป็นรุ่น 3G (รุ่น wifi ที่รองรับ 3G) ความจุ 64GB และทำเพียง 10 เครื่องเท่านั้น

สนนราคาไว้ที่เครื่องละ 129,995 ปอนด์ หรือ 189,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 6 ล้านกว่าบาทไทย)

ที่มา - Geeky Gadgets

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวลือจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยว่า BlackBerry อาจจะกำลังทำ Tablet แบบ iPad อยู่โดยมีโค้ดเนมว่า "Blackpad"

โดยบอกว่า Blackpad จะบางและเล็กกว่า iPad (มีจอ Touch Screen ขนาด 8.9 นิ้ว) และใช้ระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS ซึ่งกำลังพัฒนาโดย RIM

Blackpad อาจจะไม่เปิดตัวในปีนี้ แต่จะมีการเปิดเผยรายละเอียดในงาน WES 2011 (จากแหล่งข่าว BBleaks) แต่ต้องไม่ลืมว่าเรื่องทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือและการคาดเดาอยู่ในขณะนี้

ที่มา - Geeky Gadgets

Tags:
Node Thumbnail

Bitdefender ได้แจ้งว่ามีมัลแวร์ที่มีเป้าหมายไปที่เครื่อง iPad ด้วยวิธีการส่งอีเมลปลอมไปที่ผู้ใช้ iPad ว่าให้ดาวน์โหลดอัพเดท iTunes ลงบน PC โดยถ้าคลิกลิงค์ในอีเมล์นี้จะทำให้มัลแวร์สามารถเข้าถึงและขโมยข้อมูลต่างๆ ใน iPad ได้

Bitdefender แจ้งว่าไวรัสดังกล่าวมีชื่อว่า 'Backdoor.Bifrose.AADY' มันจะฝังตัวเข้าไปใน explorer.exe ทันทีที่ดาวน์โหลดตัวอัพเดท iTunes เปิดทางให้แฮกเกอร์เข้าถึงข้อมูล และเข้าควบคุมระบบของ iPad ได้

ดูเหมือนว่าไวรัสตัวนี้จะออกแบบมาเพื่อใช้กับ iPad ผ่านทาง PC เท่านั้น ผู้ใช้ Mac ยังไม่มีผลกระทบจากถ้าได้รับไวรัสตัวนี้เข้าไปในเครื่อง

ที่มา - Geeky Gadget