Tags:
Node Thumbnail

Thai Stock Annual Report เป็นแอพที่รวบรวมรายงานประจำปี (annual report) ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยกว่า 150 บริษัท โดยแอพได้รับการออกแบบ UI สวยงามและใช้งานง่าย เหมาะกับนักลงทุนทั่วไปใช้เพื่อค้นคว้าข้อมูลรายละเอียด และผลประกอบการของแต่ละบริษัทได้โดยง่าย

แอพนี้สำหรับผู้ใช้งาน iPad เท่านั้นครับ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store

Tags:

wooword คือพจนานุกรมอิเล็คทรอนิค ที่เปิดให้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ โดยเปิดให้บริการการแปลศัพท์จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย และจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ โดยรวบรวมฐานข้อมูลคำศัพท์จากพจนานุกรมชั้นนำ เช่น lexitron, longdo, hope, nontri, wikipedia, wiktionary และ omegaWiki

ใช้งาน Wooword ได้ที่ไหน

wooword สามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์โดยไปที่ http://www.wooword.com

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศสนับสนุนคุณสมบัติ drag-and-drop ใน Google Docs แล้ว โดยผู้ใช้สามารถใช้เมาส์ลากไฟล์รูปภาพที่อยู่บนเดสก์ท็อปเข้าไปในโปรแกรม Google Docs ได้โดยตรง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานที่ต้องการจะใส่ภาพเข้าไปในเอกสารจะต้องใช้ตัวอัพโหลดผ่านเว็บแทน

ทั้งนี้คุณสมบัติ drag-and-drop สามารถใช้งานผ่าน Chrome, Firefox และ Safari เวอร์ชันใหม่ๆ เท่านั้น ส่วนผู้ใช้งานที่ใช้เบราว์เซอร์อื่นๆ ไม่ต้องกังวลกูเกิลประกาศจะเพิ่มคุณสมบัติให้เร็วๆ นี้

ที่มา - Mashable

Tags:
Node Thumbnail

Facebook ได้ถอดเกมส์จากบริษัทผลิตเกมส์ยักษ์ใหญ่ LOLapps ออกจากหน้าเว็บไซต์ของ Facebook ทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าถึงหน้าเว็บเพจของเกมส์ได้ โดยผู้เล่นจะพบหน้าแจ้งเตือนจากเซิร์ฟเวอร์ว่าหน้าเว็บเพจดังกล่าวยังไม่พร้อมให้ใช้บริการได้ในขณะนี้

โฆษกของ Facebook กล่าวว่า เนื่องจากบริษัท LOLapps ได้ละเมิดข้อตกลงบางอย่างต่อ Facebook ทำให้ Facebook ต้องระงับการใช้งานเกมส์ทั้งหมดของ LOLapps ชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ LOLapps เป็นเจ้าของเกมส์ชื่อดังหลายๆ เกมส์ เช่น Dante's Inferno และ Champions Online โดยมียอดสมาชิกกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก

ที่มา - Mashable

Tags:
Node Thumbnail

ไม่นานมานี้ Google แอบเพิ่มคุณสมบัติสร้าง QR Code ให้แก่ goo.gl ซึ่งเป็นระบบบริการย่อ URL ของ Google (ข่าวเก่า) ทำให้ Bit.ly ผู้ให้บริการย่อ URL รายใหญ่อีกเจ้าหนึ่งรีบออกมาประกาศทันทีว่า ผู้ใช้งานที่ใช้ Bit.ly ก็สามารถสร้าง QR Code ผ่านบริการของตนเองได้แล้ว

QR Code จะถูกสร้างโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเรียกใช้บริการย่อ URL ผ่านเซอร์วิส Bit.ly ผู้ใช้งานสามารถเรียกดู QR Code ได้โดยเติม .qr หลัง URL ที่ถูกย่อเรียบร้อยแล้ว (ตัวอย่างเช่น http://bit.ly/9STstv.qr)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วานนี้ Twitter ประกาศว่าบริษัทเปิดบริการหน้าเว็บแบบใหม่ (New Twitter) ให้กับผู้ใช้งานกว่า 160 ล้านคนทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้โฆษกของ Twitter กล่าวว่า ใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า Twitter จะเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้งานที่ไม่คุ้นเคยกับหน้าเว็บไซต์เวอร์ชันใหม่ ให้เปลี่ยนไปใช้หน้าเว็บไซต์แบบเก่าได้

หน้าเว็บไซต์ใหม่ของ Twitter เป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกดลิงก์ไปยังหน้าเว็บไซต์อื่นเพื่อเปิดดูรูปหรือวิดีโอ ซึ่งจะช่วยเพิ่มระยะเวลา (Avg. time on site) ที่ผู้ใช้อยู่ในหน้าเว็บไซต์ของ Twitter ให้ยาวนานขึ้น

ที่มา - Mashable

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีรายงานจากผู้ใช้ Facebook จำนวนหนึ่งว่า Facebook กำลังทดสอบระบบคอมเมนต์แบบใหม่ ที่เพิ่มความสามารถในการโหวต และรองรับการตอบกลับแบบ thread ได้

ทั้งนี้มีภาพหลุด (ไม่ทราบที่มา) ของระบบคอมเมนต์ใหม่ คาด Facebook แจกคุณสมบัตินี้ให้ผู้ใช้งานกลุ่มเล็กๆ เพื่อร่วมทดสอบระบบก่อนที่จะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ

ที่มา - Mashable

alt="ระบบ comment ใหม่"

Tags:
Node Thumbnail

Google Maps และ Google Earth ได้เริ่มใช้ภาพที่ถ่ายได้จากว่าว นอกเหนือจากข้อมูลภาพถ่ายที่ได้จากดาวเทียม

ภายเกาะ Manihi ที่ถ่ายโดย Frank Taylor นักภูมิศาสตร์ผู้ที่อยู่ระหว่างการเดินทางรอบโลกโดยทางเรือ ได้ทำข้อตกลงกับ Google ไว้ตั้งแต่ปี 2008 โดย Frank Tyalor จะมอบภาพถ่ายของเขาแก่ Google เพื่อเผยแพร่ผ่านผลิตภันฑ์ Google Maps และ Google Earth

Tags:
Node Thumbnail

Marissa Mayer ผู้บริหารฝ่าย search engine ได้ถูกโยกย้ายมาดูแลบริการ Geo-location โดยเฉพาะ

ทั้งนี้นักวิเคราะห์มองว่าการที่ Google โยกย้าย Marissa Mayer ครั้งนี้ หมายถึง Google เห็นแนวโน้มที่สดใสของบริการ Geo-location ที่จะเติบโตอย่างมากในอนาคต

Marissa Mayer เป็นวิศวกรหญิงคนแรกของ Google ภายหลังได้ถูกแต่งตั้งเป็นผู้บริหารฝ่าย search engine เธอเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญภายในองค์กรเป็นอย่างมาก ช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่าย search engine อยู่นั้น การเปลี่ยนแปลงโลโก้ Doodle ของ Google แต่ละครั้งจะต้องผ่านการอนุมัติจากเธอคนนี้เสมอ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทีมผู้พัฒนา NetBeans มีแผนจะรีลีส NetBeans 7.0 ในปี 2011 แทนแผนเดิมที่จะรีลีส NetBeans v6.10 ก่อน

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ก็เพื่อให้สอดคล้องกับเลขเวอร์ชันของ JDK 7 Beta ที่มีแผนจะเปิดตัวในปีหน้าเช่นเดียวกัน โดย NetBeans 7 จะสนับสนุนคุณสมบัติใหม่ของ Java ที่จะมีใน JDK 7 รวมถึงความสามารถในการทำงานร่วมกับ Glassfish 3.1, WebLogic, Maven 3 และ Oracle DB

ที่มา - NetBeans Community News

Tags:
Node Thumbnail

ไม่นานมานี้มีบล็อกเกอร์ต่างชาติพบเห็นโฆษณาเกมส์ชื่อดัง Angry Birds ในเว็บไซต์ของ Microsoft ซึ่งทำให้เป็นที่ฮือฮาว่าจะมีการพอร์ทเกมส์ Angry Birds ไปบนแพลตฟอร์ม Windows Phone 7

เมื่อมีการสอบถามไปยังบริษัท Rovio ผู้ผลิตเกมส์ดังกล่าว ก็ได้รับการปฏิเสธว่ายังไม่มีแผนการที่จะพอร์ทเกมส์ลง Windows Phone 7 ตามข้อมูลที่ Microsoft อ้างแต่อย่างใด

Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวลือมาว่า ในช่วงเวลา 10:10:10 (GMT) ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 10/10/10 เป็นเวลาประมาณการณ์ที่ทางทีมงาน GreenPois0n นำโดย @pod2g วางแผนจะปล่อยชุดสำหรับการ jailbreak iOS 4.1

อุปกรณ์ที่จะสามารถ jailbreak ได้ครั้งนี้ได้แก่ iPhone4, iPod Touch 4G และ iPad แต่ไม่รวมถึง Apple TV

มีข้อความ tweet สั้นๆ จาก @pod2g ผู้ค้นพบรูโหว่ของ iOS4 ครั้งนี้เป็นตัวเลขฐานสองสวยๆ ที่เราคุ้นเคยว่า

Binary dates for the world ! 101010101010 !!!

ซึ่งถ้าข่าวเป็นจริง พรุ่งนี้แฟนๆ iPhone ก็เตรียมตัวส่งเสียงเฮกันได้เลย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีข่าว Google เข้าซื้อบริษัทใหญ่น้อยออกมาเป็นระยะๆ ล่าสุดเว็บไซต์ Plannr ที่ให้บริการบริหารตารางเวลานัดหมายออนไลน์ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร Google เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Plannr เริ่มทยอยส่งอีเมลแจ้งผู้ใช้งานว่าจะปิดให้บริการชั่วคราว คาดว่าเพื่อเตรียมควบรวมเข้ากับ (integration) บริการอื่นๆ ของ Google แล้วจึงเปิดให้บริการอีกครั้งในโอกาสต่อไป

ที่มา - TechCrunch, Plannr, CrunchBase

Tags:
Node Thumbnail

แฟนๆ ของ Firefox คงจะดีใจกันถ้วนหน้า เมื่อ Firefox ประกาศปล่อย Firefox 4 สำหรับ Android และ Maemo ให้ดาวน์โหลดผ่านหน้าเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว

Firefox 4 สำหรับ Mobile มาพร้อมกับคุณสมบัติหลายอย่างเช่น

Tags:
Topics: 

หลังจากมีข่าวว่า Xmarks กำลังจะปิดกิจการ วานนี้ Xmarks ประกาศผ่านบล็อกว่า ทางบริษัทกำลังพิจารณาข้อเสนอจากนักลงทุนหลายกลุ่ม ซึ่งถึงแม้จะไม่มีการตกลงซื้อขายอย่างเป็นทางการ แต่ Xmarks ก็มั่นใจว่าจะมีเงินทุนมาสนับสนุน และสามารถดำเนินธุรกิจให้บริการ bookmark sync ต่อไปได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้มีผู้ที่เต็มใจจะสนับสนุน Xmarks ด้วยเงิน 10-20 ดอลลาร์ต่อปี ร่วมลงชื่อที่ PledgeBank จำนวนกว่า 3 หมื่นราย ตั้งแต่วันที่ Xmarks ประกาศที่จะเลิกกิจการเพราะเงินทุนไม่พอ

Xmarks ได้กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคนที่ต้องการให้บริษัทดำเนินกิจการต่อ และประทับใจกับความมีน้ำใจของผู้ใช้งานทุกคนที่ช่วยกันบอกปากต่อปาก จนทำให้บริษัทไม่ต้องปิดกิจการในที่สุด

Tags:
Topics: 

นับตั้งแต่เครื่องอ่าน e-Book เช่น Kindle, iPad เริ่มได้รับความนิยมในตลาดมากขึ้น ความต้องการบริโภค e-Book ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทั่วโลก

จากข้อมูลวิจัยของ Attributor บริษัทที่ปรึกษาและป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ พบว่ามีการค้นหา e-Book ที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านเครื่องมือค้นหา เช่น Google กว่า 1.5-3 ล้านครั้งต่อวัน และมี e-Book ที่ถูกลักลอบดาวน์โหลดผ่านทางเว็บไซต์แชร์ไฟล์ เช่น Rapidshare, 4shared, Megaupload เพิ่มมากขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หรือถ้านับตั้งแต่การเปิดตัวของ iPad ตัวเลขการละเมิดลิขสิทธิ์ของ e-book ได้เพิ่มขึ้นถึง 20% เลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่นานมานี้ Twitter ได้ปรับปรุงหน้าเว็บใหม่ ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนน่าจะได้เริ่มใช้งานกันบ้างแล้ว วานนี้ทางทีมวิศวกรของ Twitter ก็ได้ประกาศผ่านบล็อกว่า Twitter ได้ทำการเปลี่ยนแปลงระบบการค้นหาหลังบ้าน ซึ่งแต่เดิมใช้ระบบการค้นหาของ Summize (Twitter ซื้อบริษัทนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2551) มาใช้ Apache Lucene แทนระบบการค้นหาแบบเดิม

ทั้งนี้วิศวกรของ Twitter ระบุว่า Apache Lucene จะทำให้ Twitter รองรับการค้นหาที่มีมากถึง 12,000 ครั้งต่อวินาที หรือ 1 พันล้านครั้งต่อวัน ได้โดยใช้ทรัพยากรเพียง 5% ของทรัพยากรทั้งหมด