Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ T-Mobile ได้ออกมาประกาศไว้ว่าจะเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี 4G ในสหรัฐฯ ตอนนี้ได้ออกมาบอกว่า โครงการ Clearwire กำลังจะเปิดให้บริการใน New York City และ Los Angeles พร้อมเทคโนโลยี 4G เร็วๆ นี้ และคาดว่าจะพัฒนาเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งยังมีแพคเกจ 3G/4G โมเด็มออกมาให้ลูกค้าได้ใช้บริการตั้งแต่ตอนนี้ และสามารถเปลี่ยนไปใช้ 4G ได้ทันทีเมื่อพร้อมใช้ ซึ่งคิดค่าบริการ 35$ (1,076 บาท) ในสองเดือนแรก และ 55$ (1,691 บาท) สำหรับเดือนต่อๆไป อีกทั้งโครงการ Clearwire ยังมีแผนพัฒนาต่อไปยังอีกหลายๆ รัฐในปีหน้า

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Mark Zuckerburg หันไปใช้ Android แล้ว คงจะเห็นว่าความยอดเยี่ยมของ Facebook for Android (ตัวเก่า) นั้นดีแค่ไหน ในวันนี้ได้มีอัพเดทออกมาในที่สุด ต้องยอมรับเลยว่ามีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไปดูรายละเอียดได้เลยครับ

หน้า Home มี Event และ Request เพิ่มขึ้นมา ส่วน Notification ย้ายลงไปอยู่ด้านล่าง และยังมี Photo Update เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ถึงแม้จะยังไม่สามารถใช้ได้กับประเทศไทย แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางโดยใช้แท็กซี่ที่จะสามารถคำนวณค่าแท็กซี่เมื่อเดินทางจากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่งในเมืองต่างๆ เพียงแค่ใส่จุดเริ่มต้น และปลายทางของเรา Bing Maps ก็จะคำนวณเส้นทางที่สั้นที่สุด พร้อมทั้งบอกค่าโดยสารโดยประมาณในการเดินทางครั้งนั้น

ที่มา: Ars Technica

ป.ล. ถึงจะเข้าไทยแล้ว แต่ถ้าเจอกับสถานการณ์รถติดในประเทศเราก็คงจะคำนวณได้ไม่ง่ายนัก

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ทาง Sprint ยืนยันว่า EVO 4G จะได้รับการอัพเกรดเป็น Froyo ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ และแล้ว วันนี้ของชาว EVO 4G (ในต่างประเทศ) ก็มาถึง ได้ลิ้มรสโยเกิร์ตอันหอมหวานกันก่อนใครอย่างที่ Sprint ได้ยืนยันไว้แล้วจริงๆ

ที่มา: Talk Android
ป.ล. ประเทศไทยจะเป็นอย่างนี้บ้างได้มั้ยนะ เป็นโรคเลื่อนกันตลอดเวลา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คณะกรรมการควบคุมกิจการโทรคมนาคม (Telecommunications Regulatory Authority: TRA) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรต ได้ประกาศออกมาว่า BlackBerry Service ซึ่งได้แก่ BlackBerry Messenger, E-mail และ Web-browsing จะถูกระงับภายในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ เหตุผลเนื่องมาจาก BlackBerry Service นั้นผิดข้อตกลงในการให้บริการกิจการโทรคมนาคมของสหรัฐอาหรับเอมิเรต ซึ่งถ้าทาง BlackBerry ทำตามระเบียบข้อตกลงของ TRA (ที่มาบอกไว้ว่าให้ข้อมูลทั้งหมดของ BlackBerry ส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ที่กำหนดไว้) ก็อาจจะได้กลับมาให้บริการได้เหมือนเดิม

ทั้งนี้ผู้ใช้ BlackBerry ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตก็ได้รับผลกระทบไปตามๆกัน ยิ่งกว่านั้น BlackBerry ก็ยังโดนข้อหาเดียวกันในประเทศอื่นๆอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าว Motorola Droid จะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 2.2 มาไม่นานก็มาถึงคราวของรุ่นน้องอย่าง Droid 2 กันบ้าง

ล่าสุดได้มีผลการทดสอบเบนช์มาร์คของเจ้า Droid 2 ออกมา ผลปรากฏว่าได้ไป 1,299 (น้อยกว่า Nexus One เพียงนิดเดียว ดูภาพได้จากที่มา) ไม่เพียงเท่านั้นยังมาพร้อมกับสเปคภายในของ Motorola Droid 2 อีกด้วย

สเปคมีดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Ray Arifianto นักพัฒนาซอฟต์แวร์จาก Microsoft Game Studios ได้แหวนแต่งงานที่เนิร์ดที่สุดจากเจ้าสาวที่ไม่ได้เป็นแม้กระทั่งเนิร์ดหรือเกมเมอร์ Ray บอกว่า มันสุดยอดมากที่เธอสั่งทำแหวนเพื่อเขาโดยเฉพาะนั่นก็คือแหวนแต่งงานที่เป็น USB Drive ด้วย และที่น่าประทับใจที่สุดก็คือ เธอสลักคำว่า "For a life time of memories" (ความทรงจำตลอดชีวิต) ไว้ด้านในแหวนด้วย

ที่มา: Kotaku
ป.ล. ถ้าอยากได้ความทรงจำตลอดไปนี่ แหวนจะใหญ่ขนาดไหนนะ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากข่าว Colorware รับเปลี่ยนสี xbox 360 S ไปแล้ว Colorware เจ้าพ่อแห่งการแปลงโฉมอุปกรณ์ IT ได้เปิดรับแปลงโฉมให้กับ iPhone 4 ซึ่งสามารถเลือกเปลี่ยนสีทุกๆส่วนของ iPhone 4 ของคุณได้ตามใจชอบไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องด้านหน้า ด้านหลัง ช่องใส่ซิมการ์ด หรือแม้กระทั่งหูฟัง ซึ่งในการแปลงโฉมนี้ผู้ใช้บริการจะต้องส่งเครื่องไปที่ Colorware และมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสีทั้งหมด 250 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8,000 บาท) ถึงแม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่า การเปลี่ยนสีนี้จะแก้ปัญหาการรับสัญญาณของ iPhone 4 ได้หรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ได้อุ่นใจว่า iPhone 4 ของคุณนั้นแหวกแนวไม่ซ้ำใคร

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวว่า Martin Marty Cooper ผู้ประดิษฐ์โทรศัพท์มือถือเปลี่ยนจาก iPhone มาใช้ Motorola Droid และวางแผนจะกลับไปใช้ iPhone อีกครั้งในหนึ่งเดือนให้หลัง มาถึงวันนี้ Martin Cooper ก็ยังคงใช้ Motorola Droid อยู่เหมือนเดิมพร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่าในตอนนี้ Android กำลังไล่จี้ระบบปฏิบัติการอื่นๆ ขึ้นมาติดๆ แล้ว และในเวอร์ชันล่าสุดของ Android ถ้าไม่ดีกว่า ก็ถือได้ว่าเทียบเท่ากับ iPhone แล้ว"

จากคำพูดของเขาประกาศอย่างชัดเจนว่า Android ในตอนนี้แข็งแรงและกำลังเติบโตขึ้นทุกๆวัน ก็สอดคล้องกับส่วนแบ่งตลาดของ Android ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในสักวันหนึ่ง เราอาจเห็นเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ เหยียบแอปเปิ้ลก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

เป็นเรื่องปกติที่เมื่อเรามีมือถือสักเครื่องอยู่ในมือ แล้วเราต้องการให้มันแสดงศักยภาพของมันออกมามากที่สุด แต่นับเป็นข่าวร้ายของเจ้า Droid X ที่มีคนมาบอกใน XDA forums ว่าทาง Motorola ได้ล็อกเครื่องไว้โดยการใช้ bootloader ตัวอื่นและการเข้ารหัสแบบพิเศษของ Motorola โดยเฉพาะ ทำให้ความหวังสู่อิสรภาพของเจ้า Droid X ริบหรี่ลงไปทุกที

Tags:
Node Thumbnail

ผลสำรวจของ ComScore ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา (มีนาคม - พฤษภาคม) ออกมาว่าส่วนแบ่งตลาดของแอนดรอยด์เพิ่มขึ้น 4% จาก 9% เป็น 13% ขณะที่ OS อื่นๆลดลง ขณะเดียวกัน ยังมีผลออกมาว่าส่วนแบ่งตลาดมือถือของ Motorola ตกลงมาอยู่ที่ 3 โดน LG แซงขึ้นไปในขณะที่ Samsung ยังคงครองอันดับที่ 1
สำหรับสถิติอื่นๆ มีดังนี้ (ผลสำรวจเก่าจากเดือนกุมภาพันธ์ )
แบ่งตามระบบปฏิบัติการ

  • RIM จาก 42.1% เป็น 41.7%
  • Apple จาก 25.4% เป็น 24.4%
  • Microsoft จาก 15.1% เป็น 13.2%
  • Google จาก 9.0% เป็น 13.0%
  • Palm จาก 5.4% เป็น 4.8%

แบ่งตามผู้ผลิต

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลยืนยันว่าจีนได้ต่ออายุใบอนุญาตการเปิดเว็บไซต์ (Internet Content Provider License) ให้กับกูเกิล แต่หลังจากที่กูเกิลสร้างลิงก์ของตัวเองไปยังเซิร์ฟเวอร์ในฮ่องกง ก็เห็นได้ว่าสองยักษ์ใหญ่ของโลกมีความคิดต่างกัน
ยังไม่อาจทราบได้ว่า การที่จีนต่อใบอนุญาตให้กับกูเกิล จะหมายความว่ากูเกิลจะเปิดเว็บไซต์ในจีนต่อ หรือจะยังคง redirect เว็บไซต์ของตัวเองไปยังเซิร์ฟเวอร์ในฮ่องกง

ที่มา: Engadget

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

BuglessBeast แอนดรอยด์เวอร์ชัน 2.2 (Froyo) ถูกพัฒนาโดย Peter Alfonso ถูกดาวน์โหลดผ่าน bit.ly ทั้งหมด 37,642 ครั้ง (ณ ช่วงเวลาที่ข่าวนี้ถูกเขียนขึ้นมา) ถึงแม้ว่าจะเป็นจำนวนไม่มากเมื่อเทียบกับ Droid จำนวนหลายล้านเครื่องที่มีอยู่ตอนนี้ แต่ BuglessBeast ของ Alfonso ก็เป็นเพียงแค่หนึ่งใน rom หลายหมื่นรุ่นที่ถูกพัฒนาขึ้นมา และ Alfonso ยังบอกอีกว่า rom ของเขาถูกโฆษณาเพียงคำพูดปากต่อปาก และโลกของ Twitter เท่านั้น

สถิตินี้ยังบอกได้อีกว่ามีผู้คนที่ชอบ rom ของ Alfonso เป็นจำนวนมาก เห็นได้จากการนำไปพัฒนาต่อ และเขายังปล่อย vanilla Froyo ออกมาโดยที่ไม่ได้แก้อะไรจาก Froyo เลยในเวลาเดียวกันกับ BuglessBeast อีกด้วย ซึ่งมียอดผู้ดาวน์โหลดประมาณ 1,000 คนเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่สายการบินต่างๆ ของอเมริกากำลังแข่งกันพัฒนา Wi-Fi บนเครื่องบินของตนเองอยู่นั้น Cathay Pacific สายการบินของฮ่องกงก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของตน โดยเซ็นสัญญาร่วมกับฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีการบินของ Panasonic ในการจัดหาการเชื่อมต่อแบบ full broadband 50Mbps (รวมถึงการใช้โทรศัพท์ ส่ง SMS, ข้อมูลต่างๆ และการดูถ่ายทอดสดแบบ pay-per-view บนเครื่องบินอีกด้วย) เพื่อผู้โดยสารของ Cathay Pacific และ Dragonair ทั้งหมด ภายในปี 2012

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ The Pirate Bay และ Piratpartiet (พรรคผู้สนับสนุน The Pirate Bay) ต้องทนรับแรงกดดันมากมายในการที่จะถูกสั่งปิด เพราะเรื่องที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกปิดเป็นความลับ แต่หลังจากนี้ อ่าวโจรสลัดไม่จำเป็นต้องรับแรงกดดันอีกต่อไป และจะมีการตั้งเซิร์ฟเวอร์อย่างเปิดเผยใน "รัฐสภาของสวีเดน"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่กูเกิลเปิดตัว Android 2.2 ไปได้ไม่นาน และได้เห็นรีวิว กันไปแล้ว

ทาง Ars Technica ได้นำ Nexus One มาวัดประสิทธิภาพในการรัน JavaScript ด้วย SunSpider และ V8 benchmarks บนเบราว์เซอร์ของ Froyo ซึ่งเร็วกว่าเวอร์ชันก่อนหน้านี้พอสมควร และนำมาเปรียบเทียบกับการรันบน iPhone 4 โดยใช้ Safari ผลปรากฏว่า Nexus One ทิ้ง iPhone 4 แทบไม่เห็นฝุ่น โดยผลจากการรัน V8 นั้น Nexus One ได้ผลออกมามากกว่า iPhone 4 เกือบสี่เท่า (ดูภาพ benchmarks ได้จากที่มา)

แอปเปิลคงต้องทำการบ้านเยอะซักหน่อยแล้ว ถ้ายังอยากจะให้ Safari ครองบัลลังก์เรื่องของเบราว์เซอร์บนมือถือที่เร็วที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุง หนึ่งในเจ้าตลาดจอ LCD/LED เตรียมเปิดตัวจอ LED รุ่นใหม่ในซีรีย์ 50 และ 30 ได้แก่ Samsung BX2350 และ BX2335 ทั้งคู่มีสเปคดังนี้

  • 2ms response time
  • 1080p resolution
  • 16:9 aspect ratio

พร้อมทั้งฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้ 2 หน้าจอทั้งหลาย Magic Return ที่จะเปลี่ยนกลับมาที่จอหลักทันทีเมื่อปิดอีกจอหนึ่ง (ในข่าวไม่ได้บอกว่าจะมีฟีเจอร์นี้ในทั้งสองรุ่น) แต่ทางซัมซุงยังไม่ได้บอกราคาและวันเปิดตัวของเจ้าสองรุ่นนี้แต่อย่างไร

ปล. สาวกซัมซุง เตรียมตัวเสียเงินกันได้แล้วครับ หวังว่าราคาจะออกมาน่ารักนะ เพราะเตรียมถอยจอใหม่ให้ PC ที่บ้านอยู่

Tags:
Node Thumbnail

Sony กำลังจะเข็น PlayStation 3 Slim รุ่นล่าสุดออกมา ซึ่งมีขนาดความจุฮาร์ดดิสก์ให้เลือก 2 ขนาด จากเดิมที่มีขนาด 120GB และ 250GB เป็น แบบ 160GB และ 320GB และเป็นครั้งแรกที่มีสีให้เลือก 2 สี คือ สีดำแบบเดิม และสีใหม่คือ "Classic White"

สนนราคาของขนาด 160GB อยู่ที่ 29,980 เยน (ประมาณ 11,000 บาท) และขนาด 320GB ราคา 34,980 เยน (ประมาณ 13,000 บาท)

แน่นอนว่ามีขายที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก

ที่มา: Kotaku

Tags:
Node Thumbnail

Eric Schmidt ผู้บริหารของกูเกิลออกมาประกาศว่า Google Nexus One ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง (ซึ่งก็คือการผลักดัน Android Platform) สำเร็จแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมี Nexus Two อีก และเขายังบอกอีกว่า การที่ไม่ผลิต Nexus Two ออกมานั้น นับเป็นชัยชนะของกูเกิลอีกด้วย

"ความคิดของกูเกิลเมื่อปีที่แล้วที่จะผลิต Nexus One ก็เพื่อที่จะผลักดันให้ตลาดของ Android ก้าวไปข้างหน้า และมันก็ประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด กูเกิลจึงไม่จำเป็นต้องผลิตรุ่นต่อมาอีก ถึงแม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการไม่ผลิต Nexus ต่อ แต่ทางเรากลับมองว่านั่นเป็นข้อดี"

Tags:
Node Thumbnail

LG กำลังพัฒนา Android Tablet และมีกำหนดเข็นออกมาในปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะออกมาหลังจาก Samsung Galaxy Tab ที่มีภาพหลุดออกมาให้ชมกันบ้างแล้ว

ที่มา: gizmodo
ปล. รู้สึกเหมือนสองเจ้านี้จะแข่งกันมาเรื่อยๆ รึเปล่านะ

Tags:
Node Thumbnail

วิศวกรของ Royal Military College of Canada มีรายงานว่า อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีการใช้งานผ่านพอร์ต USB เมื่อเสียบเข้าไปแล้ว เครื่องของเราก็จะมองว่าเป็น Trusted Device โดยอัตโนมัติ แม้แต่ Flash Drive ที่เก็บมาจากข้างถนนก็ตาม

พวกเขาทดลองเสียบ Spy Keyboard เข้ากับเครื่องของเพื่อนที่ออฟฟิศ และพบว่า Keyboard นั้นกระพริบไฟ LED ขึ้นมาเป็นจังหวะ หรือไม่ก็ส่งเสียงสัญญาณตามที่ได้ออกแบบไว้ เป็นการส่งสัญญาณ หรือรหัสข้อมูลที่ขโมยออกมาจากเครื่องนั้นๆ

Tags:
Node Thumbnail

Colorware ได้เปิดให้บริการแต่งสีให้กับ Xbox 360 S โดยให้ผู้ซื้อสามารถเลือกสี Xbox ของตัวเองได้ตามใจชอบ ในราคา 500 เหรียญสหรัฐ (เครื่องเปล่าปกติ 300 เหรียญ) แต่ถ้าใครมี Xbox อยู่แล้ว ก็ส่งเครื่องไปแต่งสีได้เช่นกัน (ลดราคาลงมาเหลือ 175 เหรียญ)

ที่มา: gizmodo

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

AdMob มีรายงานออกมาว่า ส่วนแบ่งในตลาดของ Android กำลังเพิ่มขึ้นอย่างเรื่อยๆ และแซงหน้า Symbian ไปเรียบร้อยแล้วในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ในทวีปอเมริกาเหนือ Android มีส่วนแบ่งตลาดถึง 33% ตามหลังเพียงแค่ Apple iOS ที่มีส่วนแบ่งอยู่ 54% และที่ตามมาก็คือ BlackBerry หรือ RIM OS ที่มีส่วนแบ่งเพียง 7% เท่านั้น
เห็นได้ชัดว่า Android (ในต่างประเทศ) มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ไม่เหมือนในประเทศเรา)

ที่มา: talkandroid