Tags:
Node Thumbnail

ชิปเซ็ตที่มีหน่วยประมวลผลแบบ quad-core จนถึงตอนนี้ก็มีออกมาแล้วหลากหลายค่าย แต่ปัจจัยที่ทำให้ MediaTek MT6589 ได้รับความสนใจจากผู้ผลิตมือถือค่ายต่างๆ หลายราย รวมถึง Sony และ Motorola ด้วยนั้นคือราคาของชิปเซ็ตตัวนี้ที่มีราคาถูกส่งผลให้ต้นทุนในการผลิตลดลง แหล่งข่าวกล่าวว่าทั้ง 2 ค่ายกำลังอยู่ในช่วงทดสอบประสิทธิภาพของชิปเซ็ตตัวนี้อยู่ ถ้า Sony และ Motorola นำชิปเซ็ตตัวนี้มาใช้ในโทรศัพท์ของตัวเองจริง อนาคตอันใกล้นี้เราอาจได้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีหน่วยประมวลผลแบบ quad-core ในราคาที่ถูกกว่าที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ก็เป็นได้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ซัมซุงได้รับสิทธิบัตร "วิธีการรับรู้การแสดงท่าทางของผู้ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์" โดยใช้กล้องและ motion sensor เพื่อรับรู้รูปแบบการเคลื่อนไหวและเช็คระยะทางระหว่างวัตถุ ถ้าผู้ใช้งานแสดงท่าทางการเคลื่อนไหววัตถุที่ถูกต้องและอยู่ในระยะทางที่กำหนด ก็จะสามารถใช้คำสั่งต่างๆ ที่ถูกตั้งค่าไว้ได้ แหล่งข่าวบอกว่าทางซัมซุงจะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของบริษัท ตั้งแต่โทรทัศน์ยันเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เลยทีเดียว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นประจำทุกปีที่นิตยสาร Forbes จะจัดอันดับ "The World's Most Powerful People" หรือ "บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก" ซึ่งในปี 2012 นี้ มีผู้คนในแวดวง IT ติดอันดับอยู่หลายท่านด้วยกันจากทั้งหมด 71 อันดับ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

เทคโนโลยีนี้จะทำให้จอทัชสกรีนสามารถแยกแยะได้ว่าเราใช้อะไรสัมผัสหน้าจอ โดยใช้ sensor ขนาดเล็ก ในการตรวจจับแรงสั่นสะเทือนของวัตถุที่กระทำกับหน้าจอ เพื่อแยกวัตถุที่ใช้สัมผัสหน้าจอแต่ละชนิดออกจากกัน ทำให้สามารถเขียนคำสั่งต่อการสัมผัสของวัตถุชนิดนั้นๆ ได้ เช่น ใช้ข้อนิ้วแทนการคลิกค้างเพื่อเรียกเมนู สามารถดูตัวอย่างเพิ่มเติมได้จากวิดีโอด้านล่างครับ

ในตอนนี้ Qeexo บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีชิ้นนี้ได้ปล่อย sdk เวอร์ชั่นของ Android ออกมาแล้ว นักพัฒนาท่านไหนสนใจ สามารถอีเมลไปสอบถามกับทาง Qeexo ได้ ส่วนของฝั่ง iOS นั้นจะออกตามมาเร็วๆ นี้