Tags:
Node Thumbnail

Roblox เป็นอีกหนึ่งเกม Online แนว Sandbox ระดับโลก ที่มียอดผู้เล่น active ต่อวันกว่า 43.2 ล้านคน โดยที่ผ่านมาสามารถรองรับผู้เล่นได้อย่างดีหรือเมื่อมีปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ล่มก็สามารถแก้ไขได้ภายในระดับชั่วโมง

แต่เมื่อช่วง 18:00 นาฬิกา ของวันที่ 28 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย มีรายงานเซิร์ฟเวอร์ล่มเกิดขึ้นจนผู้เล่นทั้งหมดไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้เลยทั้งทาง Mobile, PC, Gaming Console และในเวลาต่อมาเว็บไซต์หลักของ Roblox ได้ปิดหน้าเว็บว่ากำลังซ่อมบำรุงระบบอยู่

Tags:
Node Thumbnail

การประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 75 ปีนี้จะมีความพิเศษคือทางสถานีโทรทัศน์ NBC ได้บรรลุข้อตกลงที่จะให้บริการรับชมการถ่ายทอดสดการประกาศรางวัลผ่านทาง http://www.nbc.com/live ร่วมถึงทางแอพของ NBC และแอพบริการสตรีมมิ่งทีวีอื่น ๆ เช่น DirecTV Now, Fubo TV, Hulu Live TV, Sling TV, Sony PlayStation Vue และ YouTube TV ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Facebook ก็ได้บรรลุข้อตกลงในการได้สิทธิไลฟ์สดช่วงพรมแดงของการประกาศรางวัลด้วยเช่นกัน เป็นการย้ำเตือนกระแสการรับชมคอนเทนส์ผ่านช่องทางสตรีมมิ่งที่มาแรง โดยเฉพาะผูุ้ชมหนุ่มสาวและวัยรุ่นที่รับชมผ่านช่องทางนี้มากกว่าทางทีวีหรือเคเบิลทีวีตามปรกติ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ THQ Nordic ประกาศจะปล่อยเกม Darksiders ออกมาขายใหม่ได้ไม่นาน THQ Nordic ก็ได้ตอกย้ำความเป็น THQ และปลุกกระแสแฟนเกม THQ อีกครั้งด้วยการแจกเกม Titan Quest Anniversary Edition ให้แก่แฟนเกมที่มีเกมเวอร์ชั่นเก่าอยู่แล้วใน Steam ไปเล่นกันแบบฟรี ๆ ส่วนคนที่ยังไม่มีเกมเวอร์ชั่นไหนมาก่อนก็สามารถที่จะซื้อผ่าน Steam ได้ โดยประกาศขายแบบลดราคาถึง 75% เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

Titan Quest เวอร์ชั่นพิเศษนี้จะรวมภาคหลักและภาค Immortal Throne เป็นเกมเดียวกันเลย นำระบบ multiplayer กลับมาอีกครั้ง รวมถึงแก้บักและปรับสมดุลในเกมต่าง ๆ จากเวอร์ชั่นต้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Universal Pictures ปล่อย เทรลเลอร์ที่เป็น official First Look ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ตอนนี้ เทรลเลอร์ฉบับเต็มก็ถูกปล่อยออกมาแล้วเรียบร้อย ภาพยนตร์ Steve Jobs เวอร์ชั่นนี้จะดัดแปลงจากหนังสือชีวประวัติฉบับทางการของ Walter Isaacson โดยจะนำเสนอผลงานที่เป็นนวัฒกรรม 3 ชิ้นหลักคือ Mac (1984), NeXT (1990) และ iPod เครื่องแรก (2001)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Madame Tussauds ได้ทำหุ่นขี้ผึ้งสตีฟ จ็อบส์ขึ้นมาเนื่องในโอกาสครบรอบหนึ่งปีที่สตีฟ จ็อบส์ได้จากเราไป แน่นอนว่าหุ่นตัวนี้ต้องมาในชุดเสื้อคอเต่าสีดำ, กางเกงยีนส์ Levi's 501, รองเท้าผ้าใบและแว่นตาสั่งทำพิเศษของ Lunor ตามสไตล์การแต่งตัวของสตีฟ จ็อบส์นั้นเอง

มูลค่าของหุ่นขี้ผึ้งตัวนี้อยู่ที่ 1,500,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 193,400 ดอลลาร์สหรัฐ) ใช้เวลาทั้งหมดสามเดือนในการถอดแบบชนิดที่ว่าเหมือนสำเนาออกมาทุกรายละเอียด และทาง Madame Tussauds ได้รับการอนุญาตจากครอบครัวของจ็อบส์และแอปเปิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหุ่นขี้ผึ้งสตีฟ จ็อบส์จะจัดแสดงที่ Madame Tussauds สาขาฮ่องกงจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 ก่อนจะย้ายมาจัดแสดงที่สาขากรุงเทพและเซี่ยงไฮ้ต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Hitachi เผยวิธีการเก็บข้อมูลดิจิทัลที่สามารถคงอยู่ได้เป็นพันปีโดยไม่มีการเสียหายของข้อมูลใด ๆ เลย ด้วยการบันทึกมันลงในแผ่นแก้วควอทซ์ (quartz glass) ในรูปแบบของไบนารี ซึ่งสามารถอ่านข้อมูลภายในได้ด้วยกล้องจุลทรรศน์ทั่วไป

แผ่นแก้วควอทซ์ต้นแบบขนาดหนึ่งตารางนิ้วที่มีความหนาสองมิลลิเมตรจะเก็บข้อมูลแบบเลเยอร์ของกลุ่มจุดไบนารีได้สี่เลเยอร์ เท่ากับความจุที่ 40 MB โดยฝ่ายวิจัยของ Hitachi บอกว่ายังสามารถเพิ่มชั้นของเลเยอร์ลงไปได้อีก