Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศการเข้าซื้อ Motorola Mobility พันธมิตรสำคัญในแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ด้วยมูลค่า 12.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าราคาปิดตลาดของ Motorola Mobility เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ส.ค. อยู่ 63%

กูเกิลกล่าวอย่างชัดเจนว่า คลังสิทธิบัตรของ Motorola จะถูกนำมาใช้ปกป้องแอนดรอยด์จากสงครามสิทธิบัตรที่มุ่งโจมตีแอนดรอยด์ โดยอ้างอิงถึงกรณีที่ไมโครซอฟท์และแอปเปิลจับกลุ่มกันประมูลสิทธิบัตรของ Nortel

ดีลเข้าซื้อนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากทางการเสียก่อน ซึ่งคาดว่ากระบวนการจะสิ้นสุดในปลายปี 2011 หรือต้นปี 2012

Tags:
Node Thumbnail

แฟน Civilization V เตรียมพบกับการกลับมาของชนชาติ "มองโกล" นำโดย "จักรพรรดิเจงกิส ข่าน"

  • ยูนิตพิเศษเป็นทหารม้าสองชนิด คือ Keshik และ Khan
  • ความสามารถพิเศษของชนชาติ คือ Mongol Terror เพิ่มความแข็งแกร่ง 30% เมื่อต่อสู้กับยูนิตหรือเมืองของนครรัฐ และยูนิตทหารม้าทั้งหมดเดินทางได้ไกลขึ้น +1

กำหนดปล่อยทาง Steam ให้โหลดฟรีในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยจะมาพร้อมกับ Scenario ใหม่สำหรับเจงกีส ข่านโดยเฉพาะ และพร้อมกันนี้ยังจะปล่อยชนชาติ "บาบิโลน" ที่มีเฉพาะในชุด Digital Deluxe ออกมาจำหน่ายต่างหากด้วยในราคา $4.99 ครับ

ที่มา - Civilization5

Tags:
Node Thumbnail

ทีมงาน Electronic Gaming Monthly (EGM) ฉบับภาษาไทยตัดสินใจเดินหน้าหานิตยสารเกมฉบับใหม่ เพื่อมาตีพิมพ์แทน EGM เดิมที่ถูกทางสำนักพิมพ์ต้นฉบับ Ziff Davis ยุติการตีพิมพ์หลังการขายเว็บไซต์ 1UP.com (ข่าวเก่า)

ในระหว่างนี้สมาชิก EGM ฉบับภาษาไทยเดิมจะได้รับนิตยสารเกมเล่มอื่นไปอ่านฟรีชั่วคราว จนกว่านิตยสารเล่มใหม่จะพร้อมตีพิมพ์

อ่านรายละเอียดที่ทางทีมงาน EGM ฉบับภาษาไทย ได้แจ้งข่าวสารให้ผู้อ่านทราบไว้ในฉบับเดือนกุมภาพันธ์อันเป็นฉบับสุดท้ายได้ในลิงก์ที่มาครับ

ที่มา - 9Mana

Tags:
Node Thumbnail

สำนักพิมพ์ Ziff Davis ตัดสินใจขายเว็บไซต์ 1UP.com, Mycheats.com, Gametab.com, และ GameVideos.com ให้กับ UGO Entertainment บริษัทลูกในเครือ Hearst Corporation หนึ่งในองค์กรสื่อรายใหญ่ของโลก

1UP.com เป็นเว็บไซต์ข่าวและบทความวิดีโอเกมที่ Ziff Davis ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) และกลายเป็นแหล่งข้อมูลต้นฉบับให้กับนิตยสาร Electronic Gaming Monthly (EGM) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อทาง 1UP.com ถูกขายออกไปก็ส่งผลให้นิตยสาร EGM ปิดตัวตามลงไปด้วยโดยปริยาย ซึ่งนิตยสารฉบับนี้เริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่ พ.ศ. 2532 (ค.ศ. 1989) และจะตีพิมพ์ฉบับเดือนมกราคม พ.ศ. 2552 (ค.ศ. 2009) เป็นฉบับสุดท้าย

Tags:
Node Thumbnail

CCP บริษัทผู้พัฒนาเกม EVE Online กำลังพิจารณาย้ายออกจากบ้านเกิดไอซ์แลนด์ หลังเศรษฐกิจของประเทศล่มสลาย โดยภาคธนาคารของไอซ์แลนด์มีหนี้สูงกว่า 14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือกว่า 483 พันล้านบาท ซึ่งสูงเป็น 10 เท่าของจีดีพีของประเทศบนเกาะกลางมหาสมุทรแอตแลนติกนี้

ธนาคารขนาดใหญ่ของประเทศ 3 แห่งถูกเข้าควบคุมโดยรัฐบาล ในขณะที่เงินเฟ้อพุ่งสูง 17% และอัตราคนว่างงานเป็นเลขสองหลักแล้ว ท่ามกลางวิกฤตินี้ รัฐบาลสั่งควบคุมการเข้าถึงเงินตราต่างประเทศอย่างเข้มงวด ซึ่งส่งผลกระทบต่อ CCP ที่มีรายได้หลักจากผู้เล่นต่างประเทศ โดย CCP มีออฟฟิศต่างประเทศอยู่ในอังกฤษ, สหรัฐอเมริกา, และจีน

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวใหญ่สะเทือนวงการเกมออนไลน์ส่งท้ายปี 2551 ซึ่งอาจจะกลายเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่ชี้อนาคตของวงการเลยทีเดียว

เมื่อวันคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมา Worlds.com บริษัทด้านโลกเสมือน (virtual world) ยื่นคำฟ้องต่อศาลท้องถิ่นในรัฐเทกซัส ซึ่งเป็นที่ตั้งของออฟฟิศ NCsoft ในสหรัฐอเมริกา กล่าวหา NCsoft ว่าได้ละเมิดสิทธิบัตร "ระบบและกลวิธีที่ทำให้ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันในโลกเสมือนได้" ("System and method for enabling users to interact in a virtual space") ของตน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Doctor Octoroc นักแต่งเพลงสร้างสรรค์เพลงเทศกาลคริสต์มาส ในชื่ออัลบั้มว่า "8-Bit Jesus: Classic Christmas Songs in the Style of Classic NES Games" โดยเรียบเรียงเป็นเพลงแบบ 8 บิต จำนวนทั้งสิ้น 18 เพลง โดยมีรายชื่อเพลงดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

สำนักงานอุตสาหกรรมเกมเกาหลี (Korea Game Industry Agency หรือ KOGIA) จัดงานมอบรางวัลให้กับเกมออนไลน์ทั่วโลกในชื่อ Global Online Game Awards ครั้ง 1 ขึ้นในกรุงโซล เกาหลีใต้ โดยมีเกมที่ได้รับรางวัลดังนี้

  • World of Warcraft

    • เกม RPG ยอดเยี่ยม
  • Kartrider

    • เกม Racing ยอดเยี่ยม
    • เกม Casual ยอดเยี่ยม
  • Counterstrike Source

    • เกม First-person Shooting ยอดเยี่ยม
  • City of Heroes / City of Villains

    • เกม Action ยอดเยี่ยม
    • เกม Adventure ยอดเยี่ยม
  • FIFA 09

    • เกม Sports ยอดเยี่ยม
  • Eve Online

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Electronic Arts (EA) ประกาศจะลดพนักงานเพิ่มอีก 4% โดยจะยุบรวมหรือปิดสตูดิโออย่างน้อย 9 แห่ง ซึ่งเมื่อรวมกับการประกาศลดพนักงาน 6% เมื่อเดือนตุลาคม ทำให้จำนวนพนักงานที่ EA จะปรับลดเพิ่มขึ้นเป็น 10% หรือกว่า 1,000 คนแล้ว

EA ระบุว่าเป็นการปรับลดทั่วโลก โดยไม่ได้ระบุชื่อสตูดิโอที่จะมีการปรับลด ยกเว้น EA Black Box ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Need for Speed ซึ่งเป็นเพียงแห่งเดียวที่ถูกเอ่ยถึงโดยตรง โดยจะถูกยุบรวมทีมและโปรเจกต์ไปอยู่กับ EA Canada ที่อยู่ใกล้เคียงและเป็นสตูดิโอแม่ของ Black Box ในเมือง Burnaby มณฑลบริติชโคลัมเบีย (British Columbia) ประเทศแคนาดา

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทประกันฟ้องนินเทนโด (Nintendo) เรียกร้องค่าเสียหาย 236,304 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.1 ล้านบาท โดยกล่าวหาว่า หม้อแปลงไฟฟ้ากระแสสลับ (AC adapter) ของเครื่องเกม Nintendo DS เป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งในรัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2550 (ค.ศ. 2007)

Liberty Mutual Fire Insurance Company บริษัทประกันอัคคีภัยผู้รับประกันบ้านหลังดังกล่าว ยื่นคำฟ้องต่อศาลโดยอ้างถึงการที่นินเทนโดเรียกคืนหม้อแปลงไฟเครื่อง DS เนื่องจากมีปัญหาความร้อนสูงเกินไป

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Khronos Group กลุ่มผู้ดูแลมาตรฐาน OpenGL ประกาศมาตรฐาน OpenGL 3.0 อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ที่ผ่านมา ตอนนี้ไดรเวอร์ OpenGL 3.0 สำหรับการ์ดจอของ Nvidia ก็ออกมาให้ดาวน์โหลดไปอัปเดตกันแล้วครับ

การ์ดจอของ Nvidia ที่รองรับ OpenGL 3.0 มีดังนี้

Desktop

  • Quadro FX 370, 570, 1700, 3700, 4600, 4700x2, 4800, 5600, 5800, Quadro VX200, Quadro CX
  • ซีรีส์ GeForce 8000 หรือสูงกว่า, GeForce GTX 260, 280

Notebook

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Advertising Standards Agency (ASA) องค์กรควบคุมการโฆษณาในอังกฤษสั่งให้ Electronic Arts (EA) ถอดโฆษณาเกม Tiger Woods PGA Tour 09 เพราะนำภาพกราฟิกส์จากหลายแพลตฟอร์มมาใช้รวมกัน อาจทำให้ผู้เล่นเข้าใจผิดได้

โฆษณาดังกล่าวเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่แสดงให้เห็นไทเกอร์ วูด กำลังเหวี่ยงวงสวิงด้วยวีโมต (Wiimote) แต่ภาพของเกมที่แสดงกลับเป็นภาพจากเวอร์ชัน Xbox 360 แทน และในท้ายโฆษณาก็แสดงโลโก้ของ Wii ด้วย ซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณภาพของกราฟิกส์เกมเวอร์ชัน Wii ได้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Deborah Taylor Tate กรรมาธิการในคณะกรรมาธิการกำกับดูแลการสื่อสารของสหรัฐอเมริกา (Federal Communications Commission) กล่าวถึงเกม World of Warcraft ในระหว่างการให้สุนทรพจน์ต่อ Practicing Law Institute ในหัวข้อนโยบายและการกำกับดูแลโทรคมนาคม

จากการที่มีสาระความรู้ให้ศึกษาได้มากมายบนอินเทอร์เน็ต อาจทำให้ผู้ปกครองบางคนวางใจเต็มร้อยกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกของตน เอง แต่จากการสำรวจให้ผลออกมาในทางตรงข้าม: การสำรวจเมื่อปลายปี ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548) ระบุว่า มีผู้ปกครอง 59% ที่เห็นว่าการใช้อินเทอร์เน็ตนั้นเป็นผลดีกับลูกของตน -- ลดลงจาก 67% ในปี ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547)

Tags:
Node Thumbnail

ศุลกากรของอังกฤษเตือนให้ระวังการเลือกซื้อเครื่องเกมมือถือ Nintendo DS และ Nintendo DS Lite หลังจากตรวจพบที่ท่าเรือ ว่ามีการนำเข้าเครื่องเกมที่สร้างเลียนแบบ ใช้หม้อแปลงไฟ (adapter) ที่ไม่ผ่านการทดสอบทางอิเล็กทรอนิกส์ และไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของอังกฤษ

เครื่องเกมเหล่านี้สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์หลายแห่งซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย ในราคาเพียง 40 ปอนด์ (2,100 บาท) จากราคาของแท้ที่ 100 ปอนด์ (5,200 บาท) โดยในเว็บไซต์อ้างว่าเป็นของแท้จากนินเทนโด (Nintendo) แต่เจ้าหน้าที่จากนินเทนโดที่เข้าร่วมตรวจสอบสินค้าแจ้งว่า เป็นเครื่องที่สร้างเลียนแบบขึ้นมา

Tags:
Node Thumbnail

เด็กชายวัย 6 และ 7 ปีใช้ก้อนหินทุบหัวลูกแมวอายุ 4 เดือน และใช้สายจอยคอนโทรลเลอร์ (controller) แขวนคอลูกแมวไว้กับต้นไม้ในสวนหลังบ้าน โดยเด็กทั้งสองกำลังเล่นวิดีโอเกม Grand Theft Auto (GTA) ก่อนที่จะทำร้ายลูกแมว และใช้สายของจอยคอนโทรลเลอร์ที่ตนเองเพิ่งใช้เล่นเกมในการแขวนคอลูกแมว

เหตุเกิดในเมืองเมซา (Meza) รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2551 (ค.ศ. 2008) แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผย โดยเด็กทั้งสองไม่ถูกดำเนินคดีทางอาญา เพราะตามกฎหมายของรัฐกำหนดไม่ให้ดำเนินคดีอาญากับเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี

หลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงต่อพฤติกรรมของเด็กทั้งสอง เนื่องจากอาจนำไปสู่การใช้ความรุนแรงในอนาคต และตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมเด็กทั้งสองจึงเล่นเกม GTA ซึ่งมีเนื้อหารุนแรงนี้ได้

Tags:
Node Thumbnail

รัฐบาลเกาหลีใต้ซึ่งสนับสนุนวงการเกมของตนอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กำลังเตรียมแผนสนับสนุนอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) โดยการอัดฉีดเงินอีกกว่า 350 พันล้านวอน (ประมาณ 8.4 พันล้านบาท) เพื่อเป้าหมายส่งออกเกมให้ได้ปีละ 5 ล้านล้านวอนต่อปี (ประมาณ 119 พันล้านบาท) และเป็นหนึ่งในสามตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกร่วมกับสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

แผนดังกล่าวเปิดเผยโดย Yu In-chon รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬา, และการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นแผนช่วยเหลือวงการเกมกว่า 60 โครงการ รวมถึงกองทุนสำหรับผู้ประกอบธุรกิจเกมกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7.1 พันล้านบาท)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

The Timothy Plan บริษัทเพื่อการลงทุนในฟลอริดา ซึ่งระบุตัวเองว่าเป็น "คริสต์อนุรักษ์นิยม" ออกเผยแพร่รายชื่อ 30 เกมอันตราย เพื่อเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้หลีกเลี่ยงการซื้อเกมเหล่านี้เป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส

โดยทาง The Timothy Plan ใช้วิธีให้คะแนนใน 13 หัวข้อ ๆ ละ 0-3 คะแนนตามระดับความรุนแรง และคัดเลือกเกมที่ได้คะแนนสูงสุด 30 เกมจากจำนวนเกมทั้งสิ้น 140 เกม พร้อมคำอธิบายว่าแต่ละเกมนั้นมีอันตรายในด้านใดบ้าง

การให้คะแนนของ The Timothy Plan ถูกตั้งข้อสังเกตถึงการให้คะแนนที่แปลกประหลาด และยังบ่งชี้ถึงลักษณะต่อต้านการรักร่วมเพศอย่างชัดเจน หรือเกมอย่าง World of Warcraft ที่ได้รับ 3 คะแนนเต็มในหัวข้อแอลกอฮอล์

หัวข้อที่ให้คะแนน 13 หัวข้อประกอบไปด้วย

Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมการจัดเรตติ้งของออสเตรเลียออกเรตติ้ง MA15+ ให้เกม Grand Theft Auto IV (GTA IV) เวอร์ชันวินโดวส์พีซีที่วางจำหน่ายเมื่อวานนี้ (2 ธันวาคม) โดยที่ไม่มีการเซนเซอร์เนื้อหาภายในเกมแต่อย่างใด

เกม GTA IV เวอร์ชัน Xbox 360 และ PlayStation 3 ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ต้องเซนเซอร์เนื้อหาเกมไปจำนวนมาก จึงจะผ่านการออกเรตติ้งให้จำหน่ายในออสเตรเลียได้

ยังไม่ทราบเหตุผลว่า ทำไมบอร์ดเรตติ้งจึงออกเรตติ้งให้แตกต่างกัน และทาง Rockstar จะปลดเซนเซอร์ของเวอร์ชันคอนโซลหรือไม่ เพราะตามกฎของการออกเรตติ้งในออสเตรเลีย เมื่อเกมผ่านการออกเรตติ้งใดบนแพลตฟอร์มหนึ่งแล้ว แพลตฟอร์มอื่นที่มีเนื้อหาเกมเดียวกันก็สามารถใช้เรตติ้งนั้นในการวางจำหน่ายได้ทันที

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สตูดิโอพัฒนาเกมจีน NetDragon Websoft ประกาศว่า ทางบริษัทได้ทำข้อตกลงกับ Electronic Arts (EA) เพื่อซื้อสิทธิ์ในการนำเกม Dungeon Keeper มาพัฒนาเป็นเกม 3D MMORPG เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับสิทธิ์ในการให้บริการเกม Dungeon Keeper Online ในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง, ไต้หวัน, และมาเก๊า ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศแผนการพัฒนาว่าเกมจะพัฒนาเสร็จเมื่อใด

ภาคแรกของ Dungeon Keeper นั้นออกมาในปี พ.ศ. 2537 (ค.ศ. 1994) และภาคที่สองในปี พ.ศ. 2542 (ค.ศ. 1999) ส่วนภาคที่สามนั้นถูกยกเลิกไปในระหว่างการพัฒนา

ทางด้าน Bullfrog Productions สตูดิโอผู้ให้กำเนิดเกมนี้ถูก EA เทกโอเวอร์ในปี พ.ศ. 2538 (ค.ศ. 1995) และยุติการดำเนินงานลงในปี พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) โดยถูกยุบรวมทีมเป็นส่วนหนึ่งของ EA UK

Tags:
Node Thumbnail

อินเทล (Intel) เปิดตัวนิตยสารนำเสนอข้อมูลด้านคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ในชื่อ Intel Visual Adrenaline โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์

เนื้อหาจะครอบคุลมเรื่องการใช้ multi-threading และ code optimization ในการเรนเดอร์ภาพกราฟิกส์ในเกมและโปรแกรม และข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการพัฒนา

นิตยสาร Intel Visual Adrenaline เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในรูปแบบ PDF และออกเผยแพร่เป็นรายไตรมาส (3 เดือน)

ที่มา - Intel Software Dispatch ผ่าน Develop

Tags:
Node Thumbnail

เกม F.E.A.R. 2: Project Origin ของ Warner Bros. มีกำหนดจะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 (ค.ศ. 2009) ถูกคณะกรรมการจัดเรตติ้งของออสเตรเลียแบนเสียแล้ว

ออสเตรเลียเป็นหนึ่งประเทศที่เข้มงวดกับการจัดเรตติ้งที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เรตติ้งของออสเตรเลียจะถูกกำหนดโดย Office of Film and Literature Classification (OFLC) ซึ่งเรตติ้งที่ใช้กับเกมมีดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

โซนี่คอมพิวเตอร์เอนเตอร์เทนเมนต์อเมริกา (Sony Computer Entertainment America) เปิดตัวบัตรเครดิต PlayStation พร้อมโปรโมชันส่วนลด 150 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับซื้อเครื่องเกม PlayStation 3 ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2551 นี้

การใช้สิทธิจะต้องเป็นการซื้อผ่านเว็บไซต์ SonyRewards.com หรือพิมพ์ใบเสร็จไปใช้ซื้อผ่านร้านตัวแทนจำหน่าย PlayStation อย่างเป็นทางการก็ได้เช่นกัน

บัตรเครดิตนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี โดยยังมีสิทธิเทียบเท่าบัตรเครดิต Visa Platinum ทุกประการ

เอ่อ... จำกัดสิทธิเฉพาะภายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นนะครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก Richard Garriott ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Ultima และเกมล่าสุดคือ Tabula Rasa ประกาศลาออกจาก NCsoft เกมซึ่งมีชื่อของเขานำหน้าอย่าง Richard Garriott's Tabula Rasa ก็ดำเนินรอยตามผู้ให้กำเนิดไปด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์ของ Tabula Rasa ระบุว่าจะยุติการให้บริการลงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 (ค.ศ. 2009) โดยจะเปิดให้เล่นฟรีในช่วงสุดท้ายของเกมตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2552 (ค.ศ. 2009) เป็นต้นไป

Tabula Rasa เป็นเกม MMO แนวไซไฟอวกาศที่ NCsoft คาดหวังไว้มาก แต่ผลตอบรับและรายได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนเมื่อ General British (Richard Garriott) ประกาศลาออก อนาคตของเกมก็สั่นคลอนและปิดตัวลงตามความคาดหมาย รวมมีอายุการให้บริการเพียง 15 เดือน

Tags:
Node Thumbnail

Agere Systems ฟ้องคดีนี้เมื่อสองปีที่แล้ว กล่าวหาโซนี่ว่าละเมิดสิทธิบัตรเกี่ยวกับ "wireless local area network apparatus" ของทาง Agere Systems

อุปกรณ์ของโซนี่ที่ละเมิดสิทธิบัตรประกอบไปด้วย PSP, mylo Personal Communicator, และ Network Walkman โดยศาลมีคำพิพากษาให้โซนี่จ่ายค่าเสียหายแก่ Agere Systems เป็นจำนวนเงิน 18.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา - PSPFanboy ผ่าน Wired

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Richard Garriott ประกาศผ่านเว็บไซต์เกมออนไลน์ Tabula Rasa ว่า หลังจากที่เขาได้ไปท่องเที่ยวอวกาศซึ่งเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมานาน ทำให้จุดประกายความสนใจใหม่ ๆ ที่เขาอยากจะทุ่มเทให้กับมัน และได้ตัดสินใจที่จะลาออกจาก NCsoft เพื่อไปทำตามความตั้งใจอันใหม่ของตนต่อไป

ทั้งนี้ Richard Garriott เป็นผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Ultima และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Lord British ซึ่งเป็นชื่อตัวละครที่เขาใช้ในซีรีส์ Ultima โดยผลงานล่าสุดซึ่งมีชื่อของเขานำหน้าด้วย คือ Richard Garriott's Tabula Rasa

Pages